HOẠT ĐỘNG SINH VIÊN

Webinar "ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NHÂN SỰ”

27/07/2021


⛳Khoa Quản trị Nhân lực - Trường Đại học Thương mại với triết lý giáo dục “Các nhà quản lý giáo dục, đội ngũ giảng viên, nhân viên, cộng đồng cựu sinh viên, các đối tác … cùng KẾT NỐI để tìm cách giúp sinh viên trở thành những nhà Quản trị nhân lực có Tư duy hệ thống - Phát triển toàn diện - Trách nhiệm - Thực nghiệp - Hội nhập quốc tế…”
⛳ Tối 26/07/2021, với giá trị cốt lõi "Chủ động – Sáng tạo – Đổi mới – Kết nối – Phát triển" tiếp nối sự thành công của buổi tọa đàm hướng nghiệp INTERNSHIP JOBS trong chuỗi các chương trình hướng nghiệp cho sinh viên Khoa Quản trị nhân lực theo Kế hoạch phát triển của Khoa giai đoạn 2021 – 2026 tầm nhìn 2030, Khoa Quản trị nhân lực và Cộng đồng cựu sinh viên Khoa Quản trị nhân lực - Trường Đại học Thương mại tổ chức buổi Webinar “ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NHÂN SỰ” nhằm giúp các em Sinh viên, Học sinh PTTH quan tâm đến Nghề nhân sự có thêm định hướng rõ ràng về tương lai nghề nghiệp, về những hành trang cần chuẩn bị để bước chân vào Nghề với tâm thế chủ động.
⛳ Chương trình có sự tham gia của các diễn giả đến từ các doanh nghiệp, đồng thời là các cựu sinh viên của Khoa Quản trị Nhân lực:
+ Chị Phan Thị Hạ - Ban điều hành nhân sự, Công ty cổ phần giao hàng tiết kiệm, Cựu sinh viên K46U
+ Chị Trần Thị Vinh – Trưởng bộ phận Đào tạo và Phát triển văn hoá, Tập đoàn Capital House, Cựu sinh viên K47U
+ Anh Trần Mạnh – Trưởng phòng Hành chính nhân sự, Chi nhánh miền Nam Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật viễn thông Hà Nội, Cựu sinh viên K47U
+ Anh Nguyễn Đông Dương – Trưởng nhóm nhân sự, Công ty Vietstarland, Cựu sinh viên K52U
+ Anh Lê Công Định – Chuyên viên tuyển dụng, Công ty Eway, Sinh viên K54U
+ Anh Nguyễn Bảo Long – Đại diện TOPCV
⛳ Buổi tọa đàm còn có sự hiện diện của: Các giảng viên Khoa Quản trị Nhân lực và sự tham gia của gần 200 bạn không chỉ là sinh viên đến từ khoa Quản trị Nhân lực, TMU mà còn có các bạn sinh viên đến từ các trường: Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Ngoại thương, Đại học Nội vụ, Đại học Bách khoa Đà Nẵng, Đại học Luật Hà Nội, Học viện Nông nghiệp Việt Nam… đặc biệt có những bạn học sinh PTTH trên toàn quốc.
⛳ Phát biểu mở đầu tại chương trình, PGS. TS. Nguyễn Thị Minh Nhàn, Trưởng khoa Quản trị Nhân lực cho biết: “Cộng đồng cựu sinh viên đã tổ chức một chương trình rất có ý nghĩa dành cho các bạn sinh viên. Chương trình có sự lớn mạnh hơn những chương trình trước đây là sự kết nối tới các bạn sinh viên, học sinh trên mọi miền Tổ Quốc. Với một khuôn khổ thời gian không quá dài, Khoa Quản trị Nhân lực và các diễn giả mong rằng chương trình sẽ là một sự khởi đầu và sẽ được tiếp nối dành cho các bạn lựa chọn ngành Quản trị Nhân lực để chuẩn bị một hành trang phù hợp đáp ứng được nhu cầu của các doanh nghiệp, tổ chức”.
⛳ Với vai trò là host của chương trình, chị Phan Hạ đã dẫn dắt mở đầu nội dung chương trình với: Chân dung nghề nhân sự; Cơ hội nghề nghiệp, thu nhập và lộ trình phát triển trong nghề nhân sự. Sau phần tổng quan, BTC có chia buổi tọa đàm thành 4 room với các mảng chia sẻ chuyên sâu về nghề nhân sự gồm: Tuyển dụng; Đào tạo; C&B và Nhân sự tổng hợp; Và một phòng định hướng đặc biệt dành cho các bạn vẫn còn đang băn khoăn, chưa biết nên chọn hướng đi nào cho bản thân mình. Qua những chia sẻ cởi mở, chân thành từ những anh, chị trực tiếp làm nghề nhân sự đã giúp các bạn học sinh, sinh viên hiểu hơn về nghề nhân sự để từ đó định vị bản thân và những kế hoạch phù hợp cho hành trình theo đuổi nghề nhân sự của mình.
⛳ TOPCV đơn vị đồng hành đã gửi tặng tất cả các bạn học sinh, sinh viên mỗi bạn tham dự sẽ nhận được một tài khoản VIP về viết CV hiệu quả và được tham gia khoá học Excel miễn phí và 10 suất quà tặng là những cuốn sách về nghề Nhân sự với tổng trị giá hơn 60 triệu VNĐ. Đồng thời mở ra cơ hội hợp tác giữa Khoa Quản trị nhân lực với TOPCV và chương trình Tour TOPCV cho sinh viên ngành Quản trị Nhân lực, TMU là một ví dụ.
⛳ Sau 2 giờ trao đổi sôi nổi, buổi tọa đàm kết thúc với phần khảo sát ý kiến người tham dự. Các bạn chia sẻ: “Em đã hiểu rõ hơn và có thêm niềm tin về tương lai của ngành Nhân sự ạ"; “Em nhận được những chia sẻ thực tế và hữu ích ạ”; "Em hiện đã học hết năm 2, nhờ có chương trình mà hôm nay em đã định hướng được mảng mình mong muốn hướng theo ạ". "Điều này thật sự tuyệt vời ạ” và hầu hết đều thể hiện mong muốn “Chương trình có nhiều thời gian hơn”; “Tiếp tục tổ chức thêm các chương trình định hướng riêng cho từng mảng nhân sự”...
⛳ Khép lại buổi Webinar "ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NHÂN SỰ”, mặc dù dịch bệnh covid đang ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của chúng ta, nhưng hành trình học tập vẫn tiếp tục dòng chảy không ngừng. Lựa chọn ngành Quản trị Nhân lực tại TMU, là một sự lựa chon mang lại nhiều cơ hội cho tương lai trong bối cảnh hội nhập quốc tế và CMCN 4.0.
❤ Chúc các em sinh viên Tự tin và Nỗ lực để sớm chinh phục mục tiêu "Thực nghiệp nghề Nhân sự". Chúc các em học sinh 2k3 sẽ có một lựa chọn đúng đắn cho sự nghiệp tương lai. Hẹn sớm gặp tại TMU! ❤️
#Quantrinhanluc_TMU
#Ketnoi_Phattrien
Một số hình ảnh trong chương trình:

PGS.TS Nguyễn Thị Minh Nhàn - Trưởng khoa Quản trị nhân lực, Đại học Thương mại phát biểu tại chương trình



Các phần quà hấp dẫn và có giá trị của chương trình

BTC tiếp tục họp ngay sau khi chương trình kết thúc để thảo luận việc tổ chức các buổi chia sẻ tiếp theo hấp dẫn hơn nữa, hiệu quả hơn nữa