HOẠT ĐỘNG KHOA HỌC

HỘI THẢO KHOA HỌC "QUẢN TRỊ NHÂN LỰC - NHỮNG VẤN ĐỀ VỀ ĐÀO TẠO VÀ THỰC TIỄN"

14/11/2015
Trong khuôn khổ hoạt động Khoa học Công nghệ của Khoa Quản trị nhân lực hàng năm và hướng tới kỉ niệm 55 thành lập Trường, 5 năm thành lập Khoa, Hội thảo Khoa học “ Quản trị nhân lực – Những vấn đề về đào tạo và thực tiễn” diễn ra vào ngày 10-11-2015 vừa qua.

Hội thảo do Khoa Quản trị nhân lực – Trường Đại học Thương Mại và Khoa Quản lý lao động – Trường Đại học Lao động Xã hội đồng tổ chức nhằm trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học giữa hai đơn vị; Thảo luận, bàn bạc để tìm ra những giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo chuyên ngành Quản trị nhân lực đáp ứng nhu cầu xã hội; Đồng thời, nghiên cứu những định hướng phát triển đào tạo và nghiên cứu khoa học về Quản trị nhân lực trong bối cảnh hội nhập quốc tế...

Hội thảo được chủ trì bởi PGS.TS Phạm Công Đoàn - Trưởng khoa Quản trị nhân lực, trường Đại học Thương Mại và TS. Phạm Ngọc Thành - Trưởng khoa Quản lý lao động - Trường Đại học Lao động Xã hội. Tham dự Hội thảo có PGS.TS Nguyễn Thị Bích Loan - Phó Hiệu trưởng Trưởng Đại học Thương Mại, đại diện lãnh đạo Viện Khoa học Lao động - xã hội, đại diện lãnh đạo khoa Kinh tế và quản lý nguồn nhân lực - Trường Đại học Kinh tế quốc dân, đại diện lãnh đạo khoa Khoa học quản lý - Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, các giám đốc và giám đốc nhân sự đến từ các tập đoàn và công ty có tiếng như Tập đoàn Công nghệ CMC, công ty CP Công nghệ Vĩnh Tường, công ty CP Tin học FSC, đại diện lãnh đạo các phòng và khoa đào tạo chuyên ngành của Trường Đại học Thương Mại, Đại học Lao động Xã hôi, và các giảng viên đến từ Khoa Quản trị nhân lực - Trường Đại học Thương Mại và Khoa Quản lý lao động - Trường Đại học Lao động Xã hội…. Hội thảo tập trung báo cáo và thảo luận về hai chủ đề chính: chủ đề thứ nhất về “Những vấn đề lý luận và thực tiễn về đào tạo chuyên ngành Quản trị nhân lực” và chủ đề thứ hai về “Những vấn đề lý luận và thực tiễn về Quản trị nhân lực”.

Hội thảo đã rút ra những kết luận bổ ích đối với đào tạo Quản trị nhân lực của hai trường và các nghiên cứu lý luận và thực tiễn phục vụ cho đào tạo Quản trị nhân lực.

Hội thảo cũng đi đến thống nhất là cần tăng cường sự hợp tác, trao đổi về mặt học thuật cũng như trong đào tạo giữa các trường, viện nghiên cứu và các doanh nghiệp.