NCKH SINH VIÊN

HỘI NGHỊ THÔNG BÁO KẾT QUẢ NCKH SV NĂM HỌC 2020 - 2021

21/06/2021
Hội nghị thông báo kết quả NCKH SV năm học 2020 - 2021

Thực hiện kế hoạch hoạt động năm học 2020 – 2021, Khoa Quản trị nhân lực đã long trọng tổ chức Hội nghị thông báo kết quả NCKH SV sinh viên năm học 2020 – 2021 vào hồi 14h00 thứ hai, ngày 21/06/2021 nhằm mục đích tổng kết kết quả và thúc đẩy phong trào NCKH của SV khoa QTNL từ đó góp phần nâng cao chất lượng học tập và NCKH của SV trong khoa. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp (tại phòng họp 1 nhà I) kết hợp trực tuyến (qua Trans ID 210000025609), đáp ứng các yêu cầu về phòng dịch.
Hội nghị vinh dự đón nhận sự hiện diện của các đại biểu khách mời:
PGS.TS Nguyễn Thị Bích Loan – Phó Hiệu trưởng
TS Trần Việt Thảo – Phó trưởng phòng Quản lý khoa học
Về phía khoa Quản trị nhân lực có sự hiện diện của:
PGS.TS Nguyễn Thị Minh Nhàn – Trưởng khoa
PGS.TS Mai Thanh Lan – Trưởng phòng TCNS, GVCC của khoa QTNL
ThS Nguyễn Thị Tú Quyên – THNV Phó trưởng khoa Quản trị nhân lực
TS. Nguyễn Thị Liên - Trưởng bộ môn Quản trị nhân lực doanh nghiệp
TS. Đinh Thị Hương - Trưởng bộ môn Kinh tế nguồn nhân lực
Cùng toàn thể các viên chức, giảng viên của khoa Quản trị nhân lực.
Tham dự hội nghị qua phần mềm Trans có hơn 100 sinh viên là thành viên của các nhóm thực hiện đề tài NCKH năm học 2020-2021 và đại diện sinh viên các lớp hành chính của Khoa.
Mở đầu chương trình, PGS.TS Nguyễn Thị Minh Nhàn – Trưởng khoa đã trình bày báo cáo tổng kết hoạt động SV NCKH khoa QTNL năm học 2020 – 2021. Trong năm học vừa qua, khoa QTNL có 23 đề tài SV NCKH với sự tham gia của 64 SV. Các đề tài tập trung nghiên cứu về (i) Các hoạt động quản trị nhân lực trong doanh nghiệp như tuyển dụng nhân lực, đào tạo và phát triển nhân lực, trả công lao động, tạo động lực làm việc....; (ii) Các vấn đề liên quan đến lao động, thị trường lao động, tuân thủ tiêu chuẩn lao động trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0, chuyển đổi số và hội nhập quốc tế; (iii) Sự đổi mới trong phương thức giảng dạy, học tập thích ứng với điều kiện dịch bệnh Covid và bối cảnh số… Các sản phẩm nghiên cứu đã thể hiện được sự cố gắng, nỗ lực của các bạn SV và đội ngũ giảng viên hướng dẫn trong khoa, giúp SV đào sâu hơn kiến thức lý thuyết đã học và thực tế tại các doanh nghiệp. Qua kết quả đánh giá của Hội đồng khoa, có 9 đề tài (39%) đạt từ 8,0-8,4 điểm; 12 đề tài (52%) đạt 8,5-8,9 điểm và 2 đề tài (9%) đạt 9,0 điểm. Trong số 23 đề tài, có 6 đề tài được lựa chọn trình bày tại hội nghị thông báo kết quả NCKH SV năm học 2020 – 2021 và 3 đề tài tiêu biểu nhất được gửi tham dự thi cấp trường.
Trong hơn ba tiếng diễn ra hội nghị, 6 nhóm SV đã lần lượt trình bày các kết quả chính trong nghiên cứu của mình. Các bài báo cáo được trình bày rõ ràng về nội dung nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu và kết quả nghiên cứu đã đưa ra được nhiều phát hiện có giá trị khoa học và thực tiễn. Với mỗi đề tài được trình bày, các vị đại biểu, thầy cô giáo và các SV tham dự đều đặt ra câu hỏi, đưa ra các trao đổi và thảo luận để làm rõ hơn vấn đề nghiên cứu.
Phát biểu với hội nghị, PGS.TS Nguyễn Thị Bích Loan – Phó hiệu trưởng nhà trường đã ghi nhận và biểu dương những thành tích nổi bật của khoa QTNL khi triển khai hoạt động SV NCKH, đóng góp vào kết quả NCKH SV của trường. PGS.TS Nguyễn Thị Bích Loan cũng đưa ra những gợi mở, định hướng nghiên cứu cho giảng viên, sinh viên trong khoa để hướng tới bước phát triển đột phá hơn về chất lượng, phạm vi và quy mô nghiên cứu.

PGS TS Nguyễn Thị Bích Loan phát biểu tại hội nghị

           PGS TS Nguyễn Thị Bích Loan phát biểu tại hội nghị

PGS. TS Nguyễn Thị Minh Nhàn – Trưởng khoa, thay mặt tập thể khoa QTNL trân trọng cảm ơn những chia sẻ của PGS.TS Nguyễn Thị Bích Loan và khẳng định tập thể khoa sẽ cùng nhau nỗ lực, tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hơn nữa chất lượng SV NCKH trong thời gian tới.

PGS TS Nguyễn Thị Minh Nhàn phát biểu tổng kết tại hội nghị

Tại hội nghị, ThS Nguyễn Thị Tú Quyên – THNV Phó trưởng khoa đã công bố Quyết định số QĐ số 845/QĐ - ĐHTM - QTNL ngày 02/06/2021 về việc khen thưởng SV NCKH cấp khoa năm học 2020-2021 và Quyết định số 655/QĐ – ĐHTM ngày 17/5/2021 về việc khen thưởng SV NCKH cấp trường năm học 2020 – 2021, cụ thể:
1. Đề tài: “Phát triển nguồn nhân lực số trên thị trường lao động Việt Nam” của nhóm SV Bùi Như Quỳnh K55U2, Nguyễn Thị Hải K55U2, Nguyễn Đức Huy K55U1 do TS Đinh Thị Hương hướng dẫn: Đạt giải Nhất cấp Khoa; Giải Khuyến khích cấp Trường; Gửi thi cấp Bộ.
2. Đề tài: “Nghiên cứu việc tuân thủ tiêu chuẩn về lao động cưỡng bức và lao động trẻ em trong các doanh nghiệp may ở Việt Nam” của nhóm SV Hoàng Bảo Linh K54U1, Lê Trang Nhung K54U1 và Nguyễn Thị Thanh Hải K54U1 do PGS.TS Nguyễn Thị Minh Nhàn hướng dẫn: Đạt giải Nhì cấp Khoa; Giải Khuyến khích cấp Trường.
3. Đề tài: “Các nhân tố ảnh hưởng đến năng lực tự học của sinh viên Đại học Thương mại” của nhóm SV Nguyễn Thảo Ngân, Đỗ Thu Hà, Nguyễn Tuấn Đạt – Lớp K54U5 do ThS Vũ Thị Minh Xuân hướng dẫn: Đạt giải Nhì cấp Khoa; Giải Khuyến khích cấp Trường.
4. Đề tài: “Nghiên cứu tác động của phương thức giảng dạy trực tuyến đến kết quả học tập của sinh viên các trường Đại học khối ngành Kinh tế trên địa bàn thành phố Hà Nội" do nhóm SV Mai Hà Thanh K55U2, Ngô Ánh Nguyệt K55U2, Nguyễn Thùy Linh K55U1 thực hiện dưới sự hướng dẫn của PGS.TS Mai Thanh Lan: Đạt giải Ba cấp khoa
5. Đề tài “Nghiên cứu sự hài lòng của sinh viên trường Đại học Thương mại về chất lượng giảng dạy online trong bối cảnh dịch Covid ” của nhóm SV Ngô Thị Kiều Anh, Đào Thị Minh Ánh, Thái Quốc Anh Thươm – Lớp K54U5 thực hiện dưới sự hướng dẫn của TS Trịnh Minh Đức: Đạt giải Ba cấp Khoa
6. Đề tài “Sự tác động của tiền lương đến lòng trung thành của người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội” của nhóm SV Nguyễn Thị Khơ Mây K54U3, Trần Thị Thu Hà K54U4, Lại Thị Hồng Hoa K54U3 thực hiện nghiên cứu dưới sự hướng dẫn của ThS Phạm Thị Thanh Hà: Đạt giải Ba cấp Khoa

Sinh viên khoa Quản trị Nhân lực tham dự hội nghị trực tuyến

Hội nghị thông báo kết quả NCKH SV năm học 2020 – 2021 của khoa QTNL kết thúc với sự vui mừng và tự hào của các nhóm sinh viên đạt giải; Sự hồ hởi mong chờ vào mùa NCKH năm sau với niềm tin sẽ có nhiều nhóm sinh viên tham gia hơn nữa và các sản phẩm nghiên cứu sẽ ngày càng có chất lượng hơn, xứng đáng với công sức và sự tận tâm giúp đỡ, hướng dẫn của các thầy cô trong khoa cùng sự quan tâm, hỗ trợ của nhà trường.