KHOA HỌC CÔNG NGHỆ

HỘI THẢO KHOA HỌC QUỐC GIA "CHUYỂN ĐỔI SỐ VÀ QUẢN TRỊ NHÂN LỰC"

23/12/2021

Sáng ngày 22/12/2021 tại trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn đã diễn ra hội thảo khoa học quốc gia "CHUYỂN ĐỔI SỐ VÀ QUẢN TRỊ NHÂN LỰC"
..........................................
☘️ Đơn vị đồng chủ trì: Trường Đại học Thương mại và Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.
...................................
⛳ Hình thức tổ chức: Trực tiếp kết hợp Trực tuyến trên nền tảng Zoom tham dự hội thảo:
☘️Về phía đại học Thương mại có:
PGS.TS Bùi Hữu Đức - Bí thư đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường Trường ĐHTM
PGS.TS Nguyễn Hoàng - Hiệu trưởng Trường ĐHTM
PGS.TS - Nguyễn Thị Bích Loan Phó hiệu trưởng Trường ĐHTM
PGS.TS Nguyễn Thị Minh Nhàn- Trưởng khoa Quản trị nhân lực, Trường ĐHTM
PGS.TS Mai Thanh Lan - Trưởng phòng Tổ chức nhân sự
☘️ Về phía Trường Đại học KHXH&NV
GS.TS Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường Đại học KHXH&NV
PGS.TS Đào Thanh Trường – Phó Hiệu trưởng, Trường Đại học KHXH&NV
TS Nguyễn Thị Kim Chi- Phó Trưởng Khoa Khoa học Quản lý, Trường Đại học KHXH&NV
Cùng với trưởng các khoa, viện, phòng và các giảng viên, nhà quản lý các tổ chức doanh nghiệp, nghiên cứu sinh, cao học viên, sinh viên đến từ hai Trường.

☘️Trong khuôn khổ chương trình hội thảo PGS.TS Nguyễn Hoàng - Hiệu trưởng trường Đại học Thương mại, PGS.TS Bùi Hữu Đức chủ tịch hội đồng trường, PGS.TS Nguyễn Thị Bích Loan đã hội đàm với GS.TS Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng cùng các đồng chí trong trong ban giám hiệu trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn về sự hợp tác giữa hai nhà trường trong thời gian tới

☘️PGS.TS. Đào Thanh Trường, Phó hiệu trưởng Trường Đại học KHXH&NV phát biểu khai mạc Hội thảo;
PGS.TS Nguyễn Thị Bích Loan, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thương mại phát biểu chúc mừng Hội thảo, bài phát biểu nêu rõ Theo báo cáo "Tương lai số của chúng ta" do Diễn đàn Kinh tế thế giới công bố vào cuối năm 2018, ước tính đến năm 2022, kinh tế số đóng góp khoảng 60% GDP toàn cầu. Thời đại 4.0 đã mở ra cơ hội phát triển kinh tế đột phá cho các nước, Việt Nam cũng không nằm ngoài quỹ đạo đó. Nguồn nhân lực số và chuyển đổi số trong quản trị nhân lực sẽ đóng vai trò cốt lõi cho quá trình phát triển kinh tế số tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, Hội thảo khoa học quốc gia “Chuyển đổi số và Quản trị nhân lực” rất có ý nghĩa thực tiễn. Đây là diễn đàn thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học, tăng cường giao lưu học thuật, chia sẻ kinh nghiệm, phương pháp nghiên cứu, đẩy mạnh hợp tác giữa trường đại học với tổ chức, doanh nghiệp trong đào tạo, đồng thời đưa ra gợi mở giải pháp khoa học, hàm ý chính sách về quản lý nguồn nhân lực mới thích ứng với quá trình chuyển đổi số.

☘️ Chủ tọa hội thảo: PGS. TS. Nguyễn Thị Minh Nhàn – Trường Đại học Thương mại và TS. Nguyễn Thị Kim Chi – Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn
Tại hội thảo đã có 05 tham luận và 10 ý kiến phát biểu của các giảng viên, nhà khoa học, chuyên gia, nhà quản lý đến từ các trường đại học, viện nghiên cứu, cơ quan quản lý nhà nước về lao động, hiệp hội nghề nghiệp, doanh nghiệp thể hiện sự tâm huyết đối với phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của chiến lược chuyển đổi số quốc gia đến 2030.

.........................................................
☘️Kết luận và bế mạc hội thảo
PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Nhàn thay mặt Ban chủ tọa tổng kết và bế mạc Hội thảo. Các báo cáo tham luận được rút trích 75/120 bài nghiên cứu trong cuốn Kỷ yếu hội thảo, là những kết quả nghiên cứu tâm huyết của nhiều nhà khoa học, nhà quản lý và giảng viên của các trường đại học, học viện, viện nghiên cứu, tổ chức, doanh nghiệp. Các nghiên cứu mang hàm lượng khoa học cao/có giá trị thực tiễn và thể hiện tính đa dạng trong tiếp cận gắn với 03 chủ đề xác định bao gồm: (1) Lý thuyết và thực tiễn về Quản trị nhân lực thích ứng với chuyển đổi số; (2) Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chuyển đổi số; (3) Định hướng, chính sách của nhà nước, ngành, địa phương thúc đẩy quản lý nguồn nhân lực chuyển đổi số. Các nghiên cứu gợi mở giải pháp khoa học, hàm ý chính sách về quản lý nguồn nhân lực mới thích ứng với quá trình chuyển đổi số.

☘️ Hội thảo này khép lại những nỗ lực và sự ủng hộ tuyệt vời của các quý vị, nhưng cũng mở ra một sự hợp tác tiếp theo giữa 2 nhà trường cùng với trường Đại học Nội vụ, Bộ Nội vụ trong năm 2022 tại Hội thảo khoa học "Quản trị nhân lực khu vực Công ở Việt Nam trong bối cảnh mới". Xin gửi lời mời trân trọng và rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, viết bài của các nhà khoa học, nhà quản lý và giảng viên của các trường đại học, học viện, viện nghiên cứu, tổ chức, doanh nghiệp.

???Các cơ quan báo chí và truyền thông đã đưa tin hội thảo

☘️ https://giaoducthoidai.vn/trao-doi/vai-tro-va-tac-dong-cua-chuyen-doi-so-toi-quan-tri-nhan-luc-CQlkhaT7R.html

☘️ https://theleader.vn/dong-gop-ham-y-chinh-sach-ve-chuyen-doi-so-o-viet-nam-1639899818757.htm

☘️ https://kinhtedothi.vn/chuyen-doi-so-va-quan-tri-nhan-luc-chia-khoa-de-hoi-nhap-quoc-te-444393.html