HỘI SINH VIÊN

6 lợi ích của sinh viên 5 tốt

20/06/2021
Danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" là một danh hiệu cao quý của sinh viên Việt Nam, là một phần của hệ thống khen thưởng cấp Quốc Gia, là cơ sở quan trọng cho việc xét học bổng, du học, tuyển dụng,... và là minh chứng cho sự nỗ lực, cố gắng trong mỗi cá nhân sinh viên trong quá trình rèn luyện, hoàn thiện mình ở bậc Đại học qua 5 tiêu chí “Học tập tốt – Đạo đức tốt – Thể lực tốt – Hội nhập tốt – Tình nguyện tốt”.

Vậy các bạn đã biết gì về những lợi ích mà danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" sẽ mang lại? Hãy cùng Hội sinh viên Khoa Quản trị nhân lực tìm hiểu nhé!

1. Nhận được sự quan tâm đặc biệt từ Nhà trường

                Đăng ký tham gia “Sinh viên 5 tốt”, các bạn sẽ được tiếp cận, định hướng phấn đấu theo các tiêu chí cụ thể. Trong quá trình thực hiện, mỗi cá nhân sẽ nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía lãnh đạo Nhà trường, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên, Khoa, Viện trong việc đồng hành, hướng dẫn và tư vấn nhằm giúp các bạn gặt hái thành công danh hiệu cao quý này.

 

2. Được tạo điều kiện tham gia các hoạt động

              Khi đăng ký thi đua "Sinh viên 5 tốt", Hội Sinh viên sẽ cố gắng tạo điều kiện cao nhất cho bạn tham gia các hoạt động trau dồi kỹ năng, thể lực, các hoạt động tình nguyện, các hoạt động trao đổi ngoại ngữ, hội nhập - những thứ mà bạn vốn phải tự mình tìm kiếm.



3. Nhận thức được những chuyển biến tích cực từ bản thân

               Phấn đấu để đạt được danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” đồng nghĩa với việc bạn sẽ trải qua một quá trình rèn luyện, phấn đấu về các mặt: học tập, đạo đức, thể lực, tình nguyện và hội nhập trong suốt năm học. Vì vậy, những chuyển biến tích cực tích cực về các mặt trên là điều mà mỗi cá nhân tham gia phong trào “Sinh viên 5 tốt” cảm nhận được đầu tiên về bản thân mình.

 

4. Làm chủ năng lực hoạch định mục tiêu cá nhân

               Với việc phải lên kế hoạch cho chính bản thân để chinh phục các tiêu chí của danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, bạn sẽ rèn luyện cho bản thân ý thức tự giác, chủ động trong học tập, nghiên cứu khoa học; khả năng sắp xếp thời gian hợp lý thông qua việc cân đối thời gian giữa việc học và tham gia các hoạt động xã hội; sự tự tin, chuyên nghiệp khi giao tiếp và sinh hoạt với mọi người, đặc biệt là sinh viên quốc tế.

 

5. Được vinh danh trong toàn trường

              Bên cạnh việc hoàn thiện bản thân về nhiều mặt, khi được công nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, bạn chính là niềm tự hào của bạn bè và gia đình, là tấm gương sáng để nhiều thế hệ sinh viên học tập, phấn đấu.

 

6. Sẵn sàng năng lực và kỹ năng cho công việc tương lai

             Trải qua nhiều năm triển khai thực hiện, nhiều sinh viên bước ra từ phong trào đã khẳng định được bản thân trước nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước bằng kiến thức, kỹ năng vững vàng. Đặc biệt, Giấy chứng nhận “Sinh viên 5 tốt” các cấp dần trở thành tấm vé thông hành “lợi hại” để bạn hoàn thiện vào bộ hồ sơ xin việc, tạo lợi thế cạnh tranh khi tham gia ứng tuyển tại các công ty, doanh nghiệp.

 

              Hãy cùng tham gia "Sinh viên 5 tốt" để xây dựng một cộng đồng sinh viên tích cực, trẻ trung, năng động, luôn sẵn sàng phấn đấu, góp phần vào sự phát triển của bản thân và xã hội các bạn sinh viên nhé!