CỰU SINH VIÊN

"Vì sao nên theo đuổi ngành nhân lực và lựa chọn học tập tại Trường Đại học Thương mại?" - Chia sẻ của Giám đốc Phát triển Nguồn và Thương hiệu Nhà tuyển dụng – Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam MSB & Tập đoàn TNG Holdings Vietnam

01/04/2023
Anh Lê Hoàng Tùng là một trong những niềm tự hào của Khoa Quản trị nhân lực - Trường Đại học Thương mại về thế hệ cựu sinh viên xuất sắc. Tuổi đời chưa tròn 30 nhưng anh Tùng hiện đang giữ vị trí Giám đốc Phát triển Nguồn và Thương hiệu Nhà tuyển dụng tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam MSB & Tập đoàn TNG Holdings Vietnam - một trong những doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam hiện nay. Sự thành công của anh Tùng là một minh chứng rõ nét cho chất lượng giáo dục và đào tạo của Khoa Quản trị nhân lực - Trường Đại học Thương mại.

Họ và tên: Lê Hoàng Tùng

Sinh năm: 1994;

Cựu sinh viên Khoá 48U, lớp 48U1

Vị trí công tác hiện tại:
Giám đốc Phát triển Nguồn và Thương hiệu Nhà tuyển dụng – Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam MSB & Tập đoàn TNG Holdings Vietnam.

Email: tunglehoang.vn@gmail.com

Phương châm công tác/triết lý công việc:

Được phép sai nhưng chỉ một lần.

 

Các bạn thân mến,

 

      Tôi rất vui khi được chia sẻ về những kinh nghiệm và lời khuyên với các bạn sinh viên của Khoa Quản trị nhân lực, Trường Đại học Thương mại – Những đồng môn của tôi!

 

       Nhắc đến thời đi học, đối với tôi, đó là một khoảng thời gian đáng nhớ và quan trọng trong cuộc đời. Với tư cách là cựu sinh viên của Khoa Quản trị nhân lực, tôi luôn tự hào về những nét rất riêng của khoa mình, nơi tập trung những sinh viên năng động, tài năng và có đam mê trong lĩnh vực quản trị nhân sự. Tôi thường xuyên tham gia các hoạt động của khoa, từ các cuộc thi, đến những hoạt động giao lưu, đào tạo kỹ năng. Những hoạt động này không chỉ giúp tôi nâng cao kiến thức chuyên môn, mà còn giúp tôi phát triển các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, lãnh đạo và quản lý thời gian.

 

       Trong quá trình học tập, tôi đã cũng từng gặp phải nhiều khó khăn và thử thách. Tuy nhiên, những trải nghiệm này đã giúp tôi trưởng thành và học được cách vượt qua khó khăn. Có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong thời gian học tập của tôi, từ những buổi học đầy cảm hứng, đến những buổi dã ngoại, các cuộc thi và sự kiện.

 

       Sau khi tốt nghiệp, tôi đã bắt đầu công việc trong lĩnh vực Tuyển dụng nhân sự tại Tập đoàn FPT. Đây là thử thách “đầu đời” đối với tôi, tuy nhiên những kiến thức và kinh nghiệm tôi thu được khi học tập đã giúp tôi phát triển nhanh chóng. Tôi đã trải qua nhiều vị trí khác nhau trong công việc, từ nhân viên thực thi đến vị trí quản lý.

 

       Tôi muốn chia sẻ với các sinh viên và tân sinh viên của Khoa Quản trị nhân lực rằng, ngành nhân sự là một trong những ngành có cơ hội việc làm rất tốt hiện nay. Tuy nhiên, để thành công trong ngành này, các bạn cần phải nỗ lực và rèn luyện bản thân để trở thành những chuyên gia chất lượng, có kiến thức chuyên môn sâu và các kỹ năng mềm cần thiết như kỹ năng giao tiếp, xử lý vấn đề, tin học, lãnh đạo, đàm phán và quản lý thời gian.

 

       Vì sao nên chọn ngành nhân lực? Ngành này đang ngày càng được quan tâm và phát triển mạnh mẽ. Nhân lực được xem là tài sản quan trọng của một tổ chức và việc quản lý nhân lực hiệu quả là chìa khóa để đạt được sự thành công trong kinh doanh. Nếu bạn yêu thích tìm hiểu về con người, muốn giúp đỡ và phát triển nguồn nhân lực của một tổ chức, thì ngành nhân lực là lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

 

        Vì sao nên chọn học tại Khoa Quản trị nhân lực, Trường Đại học Thương mại? Đây là một trong những nơi đào tạo hàng đầu về nhân sự tại Việt Nam. Khoa có đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, chất lượng đào tạo được đảm bảo và liên kết với nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. Ngoài ra, khoa cũng có các hoạt động giao lưu, thực tập và đào tạo kỹ năng thực tế, giúp sinh viên trang bị được kiến thức và kỹ năng cần thiết để thành công trong công việc sau này.

 

        Cuối cùng, tôi muốn gửi đến các sinh viên của Khoa Quản trị nhân lực và các tân sinh viên những lời khuyên đó là hãy luôn nỗ lực và chăm chỉ trong học tập và công việc. Hãy tìm kiếm và chia sẻ kinh nghiệm với những người có kinh nghiệm hơn để phát triển một cách nhanh chóng. Hãy luôn tin tưởng và khát khao để đạt được những mục tiêu của mình trong tương lai. Chúc các bạn thành công và hạnh phúc trên con đường sự nghiệp của mình!

 

 Lê Hoàng Tùng - K48U1