HOẠT ĐỘNG GIẢNG VIÊN

TỌA ĐÀM VỀ CHỦ ĐỀ “QUẢN TRỊ NHÂN LỰC TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ”

27/12/2022
Chiều ngày 27/12/2022 , Khoa Quản trị nhân lực - Trường Đại học Thương mại tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Quản trị nhân lực trong môi trường số” tại Phòng họp số 1, tầng 6 Nhà F.

Tham dự Tọa đàm, về phía doanh nghiệp, diễn giả là Bà Nguyễn Thanh Phương – Giám đốc nhân sự Công ty Cổ phần CANIFA; Về phía trường Đại học Thương mại có sự tham dự của PGS. TS Nguyễn Thị Minh Nhàn – Trưởng phòng Quản lý khoa học; Về phía Khoa Quản trị nhân lực có PGS. TS Trần Văn Trang – Trưởng khoa, cùng toàn thể các thầy cô giáo, viên chức, người lao động trong Khoa.

Có thể là hình ảnh về 12 người, mọi người đang ngồi và trong nhà

 

Nội dung của buổi Tọa đàm tập trung vào các chủ đề:

 

-       Môi trường làm việc số - cơ hội và thách thức đối với quản trị nhân sự

-       Quản trị nhân sự tại Công ty Cổ phần Canifa

-       Ứng dụng công nghệ trong quản trị nhân lực tại Công ty Cổ phần Canifa

-       Các xu hướng mới của ứng dụng công nghệ trong quản trị nhân sự

 

Các ý kiến trao đổi cùng với sự chia sẻ thẳng thắn của bà Nguyễn Thanh Phương, các thầy cô Khoa Quản trị nhân lực đã nhận diện được những vấn đề quan trọng của quản trị nhân lực trong quá trình chuyển đổi số và học hỏi được những kinh nghiệm về chuyển đổi số trong quản trị nhân lực tại Công ty Cổ phần Canifa cũng như những nỗ lực không ngừng của Công ty, đặc biệt là bộ phận Nhân sự trong việc tìm tòi, thử nghiệm và áp dụng những ứng dụng công nghệ mới.

 

Bà Nguyễn Thanh Phương cũng đúc kết một số vấn đề quan trọng đối với vấn đề quản trị nhân lực trông môi trường số thực tiễn tại Canifa đó là:

Môi trường làm việc số sẽ mang đến cơ hội thay đổi mang tính cách mạng trong cách thức làm việc, nâng cao năng suất, hiệu quả và thúc đẩy sự phát triển của tổ chức. Đồng thời những thách thức Canifa đang phải đối diện đó là con người thay đổi nhận thức, hành vi, thái quen, kỹ năng làm việc, sự đầu tư lớn cả về tài chính và thời gian và việc chuyển đổi số tại Canifa còn chậm và thiếu đồng bộ.

Cần có chiến lược chuyển đổi số và việc chuyển đổi số cần được thực hiện trong tất cả các hoạt động của quản trị nhân sự: thu hút nhân tài, đào tạo và phát triển, quản trị hiệu suất, đãi ngộ tổng thể, tương tác, truyền thông nội bộ và gắn kết.

Công nghệ phục vụ con người do đó cần: Gia tăng trải nghiệm công nghệ đối với nhân viên; Đào tạo nâng cao kỹ năng số để sử dụng và khai thác công nghệ hiệu quả, đúng mục đích và chuẩn mực đạo đức.

 Có thể là hình ảnh về 7 người, mọi người đang đứng và trong nhà

 

Đại diện Khoa Quản trị nhân lực, PGS. TS Trần Văn Trang – Trưởng phát biểu cảm ơn bà Nguyễn Thanh Phương cùng Công ty Cổ Phần Canifa đã đến tham dự và chia sẻ về quản trị nhân sự quá trình chuyển đổi số tại Công ty Cổ phần Canifa. Những bài học kinh nghiệm quý báu được rút ra đã giúp cho các giảng viên trong Khoa có cái nhìn chân thực về thực tiễn chuyển đổi số trong quản trị nhân lực.

 Có thể là hình ảnh về 11 người, mọi người đang đứng và trong nhà

 

Buổi Tọa đàm đã dễn ra thành công tốt đẹp. Bà Nguyễn Thanh Phương cùng Công ty Cổ phần Canifa và các thầy cô Khoa Quản trị nhân lực, Trường Đại học Thương mại sẽ hợp tác lâu dài trong tương lai để cùng nhau tạo nên những giá trị, cơ hội học tập, làm việc cho các bạn sinh viên của khoa!