CLB HRC

TOẠ ĐÀM “GEN Z GOLDERN CARD - HÀNH TRÌNH HỘI NHẬP DOANH NGHIỆP”

12/02/2023
18h30, Thứ 7, ngày 11/02/2023, Khoa Quản trị nhân lực đã tổ chức thành công Toạ đàm “GEN Z GOLDERN CARD: HÀNH TRÌNH HỘI NHẬP DOANH NGHIỆP” tại Hội trường H1 với sự tham gia của khách mời, các thầy cô giáo, các diễn giả cùng hơn 500 sinh viên đến từ Khoa Quản trị nhân lực - Trường Đại học Thương mại và các chuyên ngành, trường Đại học khác trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Toạ đàm nằm trong chuỗi sự kiện HR Tour, với mục đích giúp các bạn sinh viên nắm được tư duy đúng về hội nhập doanh nghiệp cũng như nghề nhân sự. Đồng thời, chuỗi sự kiện HR Tour và Toạ đàm “Gen Z goldern card: Hành trình hội nhập doanh nghiệp” cũng trang bị cho các bạn sinh viên những hành trang cần thiết để tự tin bước chân vào môi trường doanh nghiệp ngay khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường.

 

Tới tham dự Toạ đàm, Về phía Nhà trường có sự tham dự của PGS. TS Nguyễn Thị Minh Nhàn - Đảng uỷ viên - Trưởng Phòng Quản lý khoa học, Nguyên trưởng khoa QTNL; Về phía Khoa QTNL có PSG.TS Trần Văn Trang - Trưởng khoa QTNL, TS. Phạm Thị Thanh Hà - Phó trưởng khoa QTNL, TS. Nguyễn Thị Liên - Trưởng Bộ môn Quản trị nhân lực doanh nghiệp, TS. Đinh Thị Hương - Trưởng bộ môn Kinh tế nguồn nhân lực cùng các thầy cô giáo và sinh viên khoa Quản trị nhân lực.

 

Đặc biệt, tạo nên sức hút và độ “hot” của Toạ đàm GEN Z GOLDERN CARD chính là 3 vị khách mời với profile “cực khủng”:

·      Bà Trần Thị Ngọc Thảo - Nhà sáng lập cộng đồng HR Talks, Former Head of People and Culture, Pizza Hut Digital Ventures.

·      Bà Trang Nguyễn - Talent Acquisition Manager (Northern) tại Admicro - VCCorp - Agency truyền thông quảng cáo hàng đầu Việt Nam.

·      Ông Lê Hoàng Tùng - Giám đốc phát triển Nguồn và Thương hiệu Nhà tuyển dụng - Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) & Tập đoàn TNG Holdings Vietnam.

 Không có mô tả ảnh.

 

Trong buổi toạ đàm, các vị khách mời tập trung trao đổi và chia sẻ về 4 nội dung vô cùng thu hút Gen Z hiện nay:

-       Bức tranh thị trường lao động

-       Chân dung nhân lực gen Z trong mắt nhà tuyển dụng

-       Hành trang để trúng tuyển vào 1 doanh nghiệp lý tưởng mình mong muốn

-       Tâm thế và mindset như thế nào sẽ dễ dàng được đón nhận ở môi trường làm việc mới

 

Có thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người, mọi người đang ngồi, mọi người đang đứng và trong nhà 

Các diễn giả cũng trả lời các câu hỏi, thắc mắc của các bạn sinh viên về hành trình hội nhập và những hành trang cần mang theo. Theo nhận định của 3 vị khách mời, thay vì lo lắng về tình hình biến động, cắt giảm nhân sự trên toàn thế giới, Gen Z hãy tập trung vào việc rèn luyện bản thân để tăng khả năng cạnh tranh và nhanh chóng thích nghi với những thách thức, chuyển biến mới của thị trường lao động. Với lợi thế thành thạo công nghệ, có nhiều sự lựa chọn nghề nghiệp và đa tài, Gen Z chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội khẳng định mình trong tương lai. Đồng thời, cả 3 vị khách mời cũng đưa ra những lời khuyên chân thành dành cho các Gen Z-er với tư cách là thế hệ đi trước, rằng các em hãy đối diện với khó khăn, thử thách bằng sự kiên trì, bền bỉ, tò mò và khiêm tốn. Đó cũng chính là những phẩm chất giúp 3 vị khách mời - những Gen Y tiêu biểu đạt được những thành công đáng ngưỡng mộ như hiện tại.

 

Câu chuyện về hành trình phát triển của các diễn giả đã thực sự để lại nhiều dư âm trong những bạn sinh viên tham gia buổi Toạ đàm. Hy vọng rằng những chia sẻ và lời khuyên chân thành của anh chị sẽ trở thành nguồn động lực lớn giúp các bạn sinh viên nỗ lực hơn trong học tập, công việc để đạt được những mục tiêu của mình trong tương lai.

 

Thay mặt Khoa Quản trị nhân lực - Trường Đại học Thương, PGS. TS Trần Văn Trang – Trưởng khoa QTNL phát biểu cảm ơn 3 diễn giả, quý nhà tài trợ, quý thầy cô và các em sinh viên đã tham gia và góp phần tạo nên một buổi toạ đàm thành công!.

 

Kết thúc buổi Toạ đàm, PGS.TS Trần Văn Trang - Trưởng khoa Quản trị nhân lực cũng chính thức phát động cuộc thi “NHÀ QUẢN TRỊ NHÂN SỰ TÂM VÀ TÀI 2023”. Sau 2 năm vắng bóng, cuộc thi hoành tráng nhất nhà U sẽ quay trở lại với các vòng thi: Khai phá, Kiến tạo, Chinh phục và đêm Chung kết “tỏa sáng” của các U-ers xuất sắc nhất!. 

 Có thể là hình ảnh về 1 người, đang đứng và trong nhà

Buổi Tọa đàm đã thành công tốt đẹp! Hẹn gặp lại tại Hội trường H1 trong Đêm Chung kết cuộc thi “Nhà Quản trị nhân lực: Tâm và Tài”! Cùng đếm ngược nào!