HOẠT ĐỘNG GIẢNG VIÊN

SEMIANAR VỀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU VÀ VIẾT BÀI BÁO KHOA HỌC - BUỔI 3

07/12/2022
Trong khuôn khổ các hoạt động nâng cao kĩ năng nghiên cứu khoa học và tăng cường công bố quốc tế cho giảng viên và nghiên cứu sinh, sáng ngày 07/12/2022, Khoa Quản trị nhân lực đã tổ chức buổi trao đổi với chủ đề: “Trao đổi về các đề cương nghiên cứu và hướng dẫn chi tiết phương pháp trình bày bài báo khoa học”, tại phòng 802 nhà P.

Đây là buổi trao đổi thứ 3 trong chuỗi dự án “SEMINAR VỀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU VÀ VIẾT BÀI BÁO KHOA HỌC” do PGS.TS Trần Văn Trang – Trưởng khoa Quản trị nhân lực chủ trì. Buổi trao đổi đã thu hút sự tham gia của toàn thể giảng viên, nghiên cứu sinh Khoa Quản trị nhân lực và giảng viên, nghiên cứu sinh quan tâm của Khoa Quản trị kinh doanh.

 

Nội dung buổi trao đổi gồm:

-       Trao đổi về các đề cương nghiên cứu của các nghiên cứu sinh và nhóm nghiên cứu

-       Hướng dẫn chi tiết phương pháp trình bày bài báo khoa học

 

Dưới sự dẫn dắt của PGS.TS Trần Văn Trang, các giảng viên và nghiên cứu sinh đã cùng nhau lắng nghe và thảo luận đề cương nghiên cứu :

-       NCS Trịnh Thị Nhuần, Bộ môn Quản trị tác nghiệp, Khoa Quản trị kinh doanh đại diện nghiên cứu sinh trình bày Đề cương nghiên cứu về chủ đề: Mối quan hệ giữa Đổi mới sáng tạo mở và Kết quả của doanh nghiệp.

-       TS. Đinh Thị Hương, Bộ môn Kinh tế Nguồn nhân lực, Khoa Quản trị nhân lực đại diện nhóm nghiên cứu trình bày Đề cương nghiên cứu về chủ đề: Nghiên cứu mối quan hệ giữa Trách nhiệm xã hội và Danh tiếng.

 Có thể là hình ảnh về 7 người, mọi người đang đứng và trong nhà

 

Cũng trong buổi trao đổi, các giảng viên và nghiên cứu sinh đã được học hỏi thêm kinh nghiệm viết và xuất bản bài báo khoa học thông qua việc phân tích một bài tạp chí cụ thể. PGS.TS Trần Văn Trang đúc kết lại một số vấn đề cần lưu ý trong quá trình xuất bản bài báo kháo học như sau:

-       Chọn tạp trí trong quá trình hoàn thiện bài

-       Tìm cách trích dẫn các bài liên quan của tạp chí nhắm tới

-       Dùng tài liệu tham khảo của 5 năm gần nhất

-       Viết kỹ phần Tóm tắt (Abstract) và Giới thiệu (Introduction)

-       Tuân thủ Format của mỗi Tạp chí

 

 Có thể là hình ảnh về 14 người và trong nhà

 

Buổi trao đổi đã khép lại chuỗi Seminar chia sẻ về phương pháp nghiên cứu và viết bài báo khoa học của Khoa Quản trị - Phần 1. Đây sẽ là tiền đề vững chắc để Khoa tiếp tục triển khai những buổi Seminar khoa học tiếp theo, góp phần thúc đẩy năng lực nghiên cứu khoa học của đội ngũ giảng viên cũng như các nghiên cứu sinh đang theo học. Khoa Quản trị nhân lực hoan nghênh quý thầy cô, nghiên cứu sinh, nhà nghiên cứu quan tâm theo dõi và tham gia các dự án tiếp theo của Khoa!