ĐỐI TÁC DOANH NGHIỆP

ĐỐI TÁC

NIỀM TIN VỀ GIÁ TRỊ THỰC CỦA QUẢN TRỊ NHÂN LỰC TỪ DEOCA GROUP

29/03/2022

Trong 3 ngày từ 18/3 đến 20/3/2022, tại Quy Nhơn - Bình Định, Tập đoàn Đèo Cả đã tổ chức chương trình giao lưu, kết nối giữa Tập đoàn với giảng viên, sinh viên của 15 trường đại học, cao đẳng, nghề trên cả nước. Tham gia chương trình, Khoa Quản trị Nhân lực có đại diện là PGS.TS Nguyễn Thị Minh Nhàn - Trưởng Khoa Quản trị Nhân lực cùng hai sinh viên tiêu biểu của Khoa (SV Bùi Thị Mỹ Linh - Lớp trưởng K55U4, chủ nhiệm CLB Nhân sự ĐH Thương mại và SV Nguyễn Đức Huy - Lớp trưởng K55U1, đạt giải Nhì NCKH cấp Bộ năm 2021). Chuỗi sự kiện là dịp kết nối giữa nhà trường với doanh nghiệp, giữa lý thuyết và thực hành.
         

Hình ảnh giảng viên và sinh viên Khoa Quản trị nhân lực, Trường Đại học Thương mại tại buổi tọa đàm
          Trong khuôn khổ chương trình, cùng với việc được đi tham quan dự án hầm đường bộ Cù Mông thuộc địa phận Bình Định - Phú Yên và dự án hầm đường bộ Đèo Cả thuộc địa phận Phú Yên - Khánh Hoà, khách mời đến từ các trường đại học còn được hòa mình vào trong không khí trang trọng, nhiệt huyết của buổi tọa đàm: “Liên kết phát triển nguồn nhân lực” với mục đích giới thiệu về chiến lược phát triển của Tập đoàn, vị trí nguồn nhân lực, văn hóa con người Đèo Cả, tăng cường mối quan hệ hợp tác với các trường trong việc đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực cho hệ thống. Buổi tọa đàm nhận được rất nhiều ý kiến trao đổi sôi nổi, thiết thực từ lãnh đạo Tập đoàn và giảng viên, sinh viên các trường đại học. Sau thời gian 6 giờ đồng hồ trao đổi tích cực, Tọa đàm kết thúc bằng cuộc thi tìm hiểu về Tập đoàn Đèo Cả dành cho sinh viên, bao gồm phần thi thuyết trình, hỏi đáp và phần thi văn nghệ thể hiện các ca khúc của Tập đoàn.
          Những bài học từ Tập đoàn Đèo Cả thu lượm được trong chuyến đi thực tế là một minh chứng sống động về vai trò của quản trị nhân lực đối với sự thành công của một tổ chức. Tập đoàn Đèo Cả (Deoca Group) là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư phát triển hạ tầng giao thông tại Việt Nam, được tin tưởng, tôn vinh bởi sự thành công từ các dự án giao thông trọng điểm quốc gia, trải dài dải đất hình chữ S của Việt Nam. Ban lãnh đạo Tập đoàn luôn xác định, nhân lực là tài sản, hạt nhân phát triển doanh nghiệp. Sự thành công của doanh nghiệp cũng là sự thành công, sung túc, hạnh phúc của người lao động. Xây dựng nguồn nhân lực vững mạnh, có chất lượng cao luôn là yêu cầu tiên quyết. Tất cả mọi thành viên của Tập đoàn đều được “tôi luyện, mài dũa” bởi nền tảng văn hóa 7T: Thành tâm – Tận lực – Trí tuệ – Tự tin – Trung tín – Tự hào – Tri ân. Các yếu tố này sẽ được liên kết, đang xen linh hoạt với nhau trong mỗi định hướng hoạt động và trong cách ứng xử, giao tiếp hàng ngày của mỗi nhân viên với công việc, đối tác, khách hàng.
 

Toàn cảnh buổi tọa đàmÔng Hồ Minh Hoàng chủ trì tọa đàm


           Chủ tịch HĐQT Tập Đoàn Đèo Cả - Ông Hồ Minh Hoàng đã khẳng định: “Tiền có thể đi vay được, nhưng văn hoá và nhân lực là hai thứ phải tự tạo lập và xây dựng lên chứ không thể đi mượn ai được”. Những triết lý của Tập đoàn Đèo Cả đã được cụ thể hóa trong hệ thống công cụ điều hành, quản trị nhân lực, quy trình đào tạo phát triển nhân lực trên nền tảng vận hành sáng tạo các học thuyết quản trị như: nguyên tắc “Quản lý sở thú”, thuyết “Tam định luật”, mô hình “Chuyện ba người”, “Cặp đôi không hoàn hảo”,... từ nền tảng này đã hình thành nên một tập thể với 19 đơn vị thành viên và gần 6.000 nhân sự, được đào tạo chuyên sâu, đa dạng ở nhiều lĩnh vực chuyên môn năng động, sáng tạo làm việc theo phương châm: “Nghĩ khác biệt; tạo cách biệt”.
          Tại Đèo Cả, âm nhạc được coi là một công cụ truyền tải mang tính lan tỏa mạnh mẽ và đầy hiệu quả. Và dưới sự tài hoa của mình, chính Chủ tịch HĐQT Tập đoàn – Ông Hồ Minh Hoàng đã viết nên các ca khúc về con người Đèo Cả, về những khát vọng cống hiến, những công trình vĩ đại mà Đèo Cả đã làm nên. "Âm nhạc thu phục nhân tâm" đây là điểm thể hiện sự nâng tầm khác biệt của Tập đoàn Đèo Cả - Ông Hồ Minh Hoàng chia sẻ.
“Từ đó mà khi ra làm lãnh đạo, là nhìn thấy chính tôi trong mình.
Niềm đam mê trong tôi luôn còn rực cháy...vì bao khát khao dâng hiến.
Dành hết con tim khi là lãnh đạo, là sẻ chia buồn vui dẫn lối bao người.
Kế bên nhau khi ta bắt đầu, vượt những tầm cao... dẫu bao gian khó.
                         (Trích lời ca khúc: “Giá trị thực” của Deoca Group)
          Với những “Giá trị thực” mà Tập đoàn đã và đang mang lại cho xã hội, với khát vọng lớn lao và văn hóa đặc biệt của người Đèo Cả, đây chắc chắn sẽ là môi trường làm việc lý tưởng, là điểm đến mong muốn của rất nhiều các bạn sinh viên trên hành trình phát triển sự nghiệp và là một điển nghiên cứu hấp dẫn về triết lý và chiến lược nguồn nhân lực.


Hình ảnh giao lưu giữa giảng viên, sinh viên Khoa Quản trị Nhân lực (Trường Đại học Thương mại) và Trường Đại học Kinh tế (Đại học Quốc Gia Hà Nội) tại chương trình
          Xin trân trọng giới thiệu một số tài liệu liên quan đến Quản trị Nhân lực của Tập đoàn Đèo Cả tại đây:
https://deoca.vn/cong-cu-quan-tri/
https://deoca.vn/an-pham-online/cam-nang-quan-tri-dieu-hanh.html