CỰU SINH VIÊN

Nhà tuyển dụng đánh giá như thế nào về sinh viên Khoa Quản trị nhân lực – Trường Đại học Thương mại? Góc nhìn và những chia sẻ của một cựu sinh viên xuất sắc

01/04/2023
Năng động, có kiến thức nền tốt, nhanh chóng bắt nhịp vào công việc thực tế - là những nhận xét của các nhà tuyển dụng về sinh viên Khoa Quản trị nhân lực - Trường Đại học Thương mại. Cùng lắng nghe những chia sẻ của anh Vũ Lập Duy, cựu sinh viên K47, hiện là Trưởng nhóm HRBP của Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội, về kinh nghiệm cá nhân trong quá trình học tập và hình ảnh của sinh viên Khoa Quản trị nhân lực - Trường Đại học Thương mại trên thị trường lao động hiện nay nhé!

 

Họ và tên: VŨ LẬP DUY

Sinh năm: 1993;

Cựu sinh viên Khoá 47U, lớp K47U2

Vị trí công tác hiện tại:

Trưởng nhóm HRBP của Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội

Email: vuduy.working@gmail.com

Phương châm công tác/triết lý công việc:

If your actions inspire others to dream more, learn more, do more and become more, you are a leader.

 

Trình độ học vấn:

-        Thạc sỹ Quản trị nhân lực, Trường Đại học Thương Mại niên khoá 2019-2021

-        Tốt nghiệp loại Giỏi, chuyên ngành Quản trị nhân lực, Trường Đại học Thương Mại niên khóa 2011- 2015.

Hoạt động đoàn thể tại trường:

-        Bí thư chi đoàn K47U2, ĐHTM; Ủy viên BCH Liên chi khoa Quản trị nhân lực.

-        Kết nạp Đảng ngày 19/05/2014

Thành tích nội bật trên ghế nhà trường

-        Tháng 12/2021: Bằng khen cao học viên có thành tích học tập nổi bật cao học khoá 25B

-        Nhận học bổng 7 kỳ liên tiếp cho sinh viên có thành tích học tập tốt của khóa.

-        Tháng 06/2015: Nhận bằng khen Sinh viên toàn diện niên khóa 2011-2015.

-        Tháng 01/2015: Nhận bằng khen Đảng viên trẻ tiêu biểu của Thủ đô năm 2014.

-        Tháng 12/2014: Giải nhất cuộc thi “Tương lai nghề nhân sự” do khoa Quản trị nhân lực tổ chức.

-        Tháng 09/2014: Bằng khen Đoàn viên tích cực tham gia phong trào thanh niên và đoàn do Ban chấp hành đoàn trường Thương Mại cấp.

Kinh nghiệm công tác: Hơn 8 năm kinh nghiệm tuyển dụng, phát triển nhân tài và đối tác chiến lược các doanh nghiệp quy mô từ 500 đến 10.000 nhân sự.

-        Tháng 03/2017 đến nay: Trưởng nhóm HRBP của Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (Quy mô: 10.000 nhân sự)

·       T7/2021-nay: Trưởng nhóm HRBP line Khách hàng doanh nghiệp lớn, HRBP line Khách hàng doanh nghiệp SME khu vực HCM và Miền Nam

·       T05/2020 đến T6/2021: HRBP line Khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ Khu vực Hà Nội – Miền Bắc

·       T5/2019 đến T05/2020: Trưởng nhóm Tuyển dụng & Phát triển nguồn lực - Khu vực Hà Nội

·       Chuyên viên Tuyển dụng và Thu hút nhân tài (Từ tháng 3/2017 đến 05/2019)

-        Tháng 01/2015 đến 03/2017: Chuyên viên Tuyển dụng và Nhân viên Quản lý nhân sự (HRBP) của Công ty Cổ phần Công nghệ Tinh Vân (Quy mô: 400 nhân sự)

 

* Kinh nghiệm cá nhân:

- Duy lựa chọn thực tập sớm ở rất nhiều các môi trường tại nhiều vị trí liên quan nhân sự như lễ tân – hành chính, thực tập sinh tuyển dụng - đào tạo từ năm 3 đại học để tích luỹ kỹ năng và kinh nghiệm làm việc thực tế. Đồng thời, Duy cũng thường xuyên học hỏi các kiến thức mới từ các anh chị trong thời gian tập sự.

- Trên ghế nhà trường, Duy thử sức tất cả các vai trò trong quá trình làm việc nhóm: Làm bài luận, thuyết trình, thiết kế slide, phản biện, … giúp trang bị cho bản thân rèn luyện kỹ năng mềm và tin học văn phòng tốt trước khi đi làm.

- Với thời đại chuyển đổi số như ngày nay, áp lực đối với người làm nhân sự ngày càng cao khi yêu cầu không chỉ giỏi về chuyên môn mà cần thành thạo công nghệ, đặc biệt là các kỹ năng phân tích số liệu, xây dựng dashboard hỗ trợ ra lãnh đạo ra quyết định nhanh.

 

Lời nhắn nhủ tới SV của Khoa và các tân sinh viên:

Chuyên ngành Quản trị nhân lực – Trường Đại học Thương mại được đánh giá là một trong môi trường đào tạo hàng đầu tại Việt Nam về ngành nghề quản trị nhân lực. Môi trường học tập tại Khoa Quản trị nhân lực – Trường Đại học Thương Mại gắn chặt đào tạo cơ sở ngành kết hợp với các tình huống doanh nghiệp thực tế giúp sinh viên nhanh chóng nắm bắt trọng tâm về nghề, chương trình học tập lấy học viên làm trung tâm, chú trọng để học viên tự phát triển tư duy logic, giải quyết vấn đề trên định hướng của giảng viên. Không chỉ vậy, khoa Quản trị nhân lực còn tạo điều kiện cho sinh viên rèn luyện kỹ năng, kiến thức của bản thân thông qua các câu lạc bộ chuyên môn/kỹ năng, thường xuyên tổ chức các buổi workshop, seminar với các anh chị cựu sinh viên thành công trong nghề giúp sinh viên cập nhật các xu hướng nhân sự và định hướng nghề nghiệp nhân sự tương lai.  Sinh viên của Khoa Quản trị nhân lực – Trường Đại học Thương mại được các nhà tuyển dụng đánh giá năng động, có kiến thức nền tốt, nhanh chóng bắt nhịp vào công việc thực tế.

Là một cựu sinh viên đã có hơn 8 năm trải nghiệm nghề nhân sự, Duy hy vọng các bạn sinh viên lựa chọn khoa Quản trị nhân lực để học tập sẽ có trải nghiệm học tập thú vị và tích luỹ cho bạn thân thật nhiều kiến thức và kỹ năng ngay trên ghế nhà trường.

 

Vũ Lập Duy - K47U2