CỰU SINH VIÊN

"Nếu không sinh ra ở vạch đích, bạn cần làm gì để chạm đến thành công?"

31/03/2023
Có những câu chuyện về sự nỗ lực và thành công đầy cảm hứng mà chúng ta không thể không ngưỡng mộ. Đó là câu chuyện của Nguyễn Thị Thúy Anh - một cô sinh viên nông thôn, có xuất phát điểm thấp hơn bạn bè cùng trang lứa, nhưng đã nỗ lực rất nhiều và gặt hái được những thành công, trở thành một trong những niềm tự hào về thế hệ cựu sinh viên của Khoa Quản trị nhân lực. Câu chuyện của Thúy Anh là một minh chứng rõ ràng cho sự quan trọng của nỗ lực và lòng kiên trì trong cuộc sống. Bất kể xuất phát điểm của bạn có như thế nào, nếu bạn có đủ nghị lực và sự kiên trì, bạn vẫn có thể đạt được thành công trong cuộc sống. Hãy cùng khám phá thêm về câu chuyện đầy cảm hứng của cô sinh viên luôn tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết này nhé.

      Họ và tên: Nguyễn Thị Thuý Anh

      Sinh năm: 1994 ;

      Cựu sinh viên Khoá 48, lớp K48U2

      Vị trí công tác hiện tại:
Trưởng phòng Đào tạo Công ty Cổ phần Appota, đồng thời dẫn dắt đội ngũ kinh doanh với hơn 30 thành viên trên 3 quốc gia Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc.

      Email: thuyanh.hr@gmail.com

Phương châm công tác/triết lý công việc:
Tôi lựa chọn sống một cuộc đời giá trị, ý nghĩa và truyền cảm hứng

 

      Vài nét phác thảo về chân dung của cô sinh viên đa tài:

-        Thuý Anh là Lớp trưởng K48U2, đồng thời là Cựu Chủ nhiệm CLB Nhân sự Trường Đại học Thương Mại. Không chỉ có “sức mạnh trí lực” khi tốt nghiệp đại học với tấm bằng loại Giỏi, chị Thúy Anh còn “mạnh về thể lực” khi là thành viên nhiệt huyết của đội bóng ném nữ Khoa U.

-        Trong thời gian học tập tại trường, Thúy Anh đã đạt được rất nhiều thành tích đáng nể: 04 năm liền nhận học bổng của khoa, Đạt Giải Sinh viên 5 tốt của Trường Đại học Thương Mại, Giải Nhì Cuộc Thi Nhà Quản Trị Nhân Lực Tâm và Tài, Kết nạp Đảng viên từ năm thứ 3, tham gia tích cực trong nhiều cuộc thi, phong trào khác của khoa và Nhà trường.

-        Sự thật ít người biết về Thuý Anh: Xuất thân từ một làng quê, thi đại học với số điểm chỉ vừa đủ điểm sàn để đỗ vào khoa (2016), tự ứng cử cán bộ lớp khi nhập học nhưng bị từ chối vì điểm đầu vào thấp. Cho đến hết kỳ 1 năm nhất, Thúy Anh đã tự mình chứng minh bằng việc đạt kết quả học tập thuộc Top sinh viên xuất sắc, dành được học bổng và đã được bổ nhiệm lên vị trí Lớp trưởng K48U2. Kể từ đó chị đã liên tục nỗ lực và có được các thành tích tự hào ở trên.

      Thúy Anh chia sẻ về hành trình sự nghiệp:

-        Từ năm thứ 2 Đại học, Thuý Anh đã may mắn được kết nối với các anh chị doanh nghiệp, các anh chị khoá trên nhờ tham gia câu lạc bộ HRC VCU. Lúc ấy mình rất khao khát được giống như các anh chị, nhen nhóm và lấy hết can đảm để xin đi thực tập từ kỳ 2 năm thứ 2 của đại học để gia tăng trải nghiệm bản thân. Đó là một công việc hành chính ở một công ty dịch vụ ở Đông Anh. Dù phải đánh đổi 2 giờ đi lại xe bus mỗi ngày, nhưng mình rất hạnh phúc vì được học từ những thứ nhỏ nhất ở đây: đánh máy 10 ngón, cách photo tài liệu, cách dập ghim, cách chào hỏi và làm quen với mọi người.

-        Bằng những vốn kinh nghiệm đó, năm thứ 3, 4 mình tự tin apply và thực tập ở nhiều vị trí khác nhau trong nhiều doanh nghiệp như: Thực tập sinh Tuyển dụng Ocean Bank, Thực tập sinh C&B FPT Telecom, Thực tập sinh Đào tạo Vingroup,… Những trải nghiệm đi thực tập từ sớm, những hoạt động mình lăn xả hết mình cống hiến tại khoa và tại HRC khiến mình mỗi khi nhắc lại đều cảm thấy tự hào và biết ơn. Nếu cho mình chọn lại, chắc chắn vẫn chọn khoa Quản trị Nhân lực ĐH Thương Mại để được hết mình với thanh xuân ấy.

-        Điều mình lãi nhất trong những năm tháng sinh viên có lẽ là sự trưởng thành và các mối quan hệ. Khi chưa tốt nghiệp, mình đã được giới thiệu tới một số doanh nghiệp và offer vị trí nhân viên chính thức. Mình nhận lời làm lại một doanh nghiệp về công nghệ thông tin - SETA International với vị trí chuyên viên tuyển dụng và truyền thông nội bộ ở năm thứ 4.

-        Mình hay nói chuyện với anh chị cựu sinh viên và bạn bè: Đúng là sinh viên Khoa Quản trị nhân lực Trường Đại học Thương Mại đi đâu cũng toả sáng hết, mỗi người ở mỗi doanh nghiệp khác nhau nhưng ai cũng chọn cống hiến hết mình và nhận được rất nhiều lời khen từ anh chị quản lý, anh chị lãnh đạo. Cho đến bây giờ đã 7 năm ra trường, quan sát những thế hệ cùng mình đợt ấy, mình vẫn luôn thấy vậy, bằng chứng là bây giờ hầu hết chúng mình đã giữ vị trí cao trong công việc như Giám đốc, Trưởng phòng….

-        Gần 07 năm trải qua các mảng khác nhau trong lĩnh vực Nhân sự ở các doanh nghiệp SETA International, CMC Telecom, Appota Group khiến mình càng yêu công việc và yêu nghề Quản trị nhân sự. Từ một cô sinh viên chỉ đủ điểm sàn vào khoa, giờ đã là người gây ảnh hưởng trong doanh nghiệp. Mình trực tiếp đứng lớp giảng dạy các chương trình đào tạo cho nhân viên, trực tiếp điều phối các dự án chuyển hoá năng lực lãnh đạo, được mời giảng dạy cho một số trường đại học và nhiều doanh nghiệp khác..

-        Cũng bởi background về Nhân sự là một lợi thế lớn nên mình dấn thân sang Kinh doanh và đạt được rất nhiều các thành tựu mà bản thân cảm thấy rất may mắn, tự hào. Ngoài công việc đào tạo hiện tại, mình đang trực tiếp dẫn dắt và huấn luyện đội ngũ kinh doanh hơn 30 thành viên trên khắp 3 quốc gia Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc với doanh thu 600 - 1,2 tỷ/ tháng

-        Biết ơn vì những năm tháng ấy đã lựa chọn học Quản trị Nhân lực và theo đuổi hành trình này để mình dám thiết kế một bức tranh cuộc sống ý nghĩa, giá trị và cảm hứng.

      Một vài chia sẻ kinh nghiệm và nhắn nhủ với các bạn sinh viên:

Thầy giáo của Thuý Anh có nói một câu rằng: “Cha mẹ là người sinh ra bạn, nhưng bạn là người tạo ra cuộc đời mình”. Mình thực sự cảm thấy mình đang tự tay thiết kế nên cuộc sống và con người mình mong muốn trở thành. Biết ơn tất cả thầy cô, bạn bè, những mối quan hệ mình được kết nối, trải nghiệm mình có được kể từ khi học Khoa Quản trị Nhân lực để mình có được nền tảng tốt trên hành trình sự nghiệp.

Học về Quản trị Nhân lực, làm quản trị nhân sự là bạn đã sở hữu một năng lực cạnh tranh rất lớn mà sau này trên hành trình phát triển sự nghiệp, dù làm bất cứ ngành nghề gì, theo đuổi chuyên sâu nghề nhân sự, làm thuê hay làm chủ… thì đó đều là VỐN và LÃI vô giá mà chúng ta may mắn có được. Lòng chị lúc nào cũng tự hào và biết ơn khi được là một người con của Khoa U.

Chúc các em sinh viên hãy cứ hết mình và đầy trải nghiệm. Trước mắt là chủ đích thiết kế cuộc sống sinh viên mà chúng ta mong muốn, sau đó là thiết kế và làm chủ cuộc đời mình.