HOẠT ĐỘNG SINH VIÊN

HR TOUR 2022 ĐÃ ĐẾN APPOTA GROUP ĐỂ TRẢI NGHIỆM "HR IN REALITY"!

02/01/2023
Tiếp tục hành trình của HR Tour 2022, chiều ngày 02/12/2022, thầy cô và các bạn sinh viên Khoa Quản trị nhân lực, Trường Đại học Thương mại đã vinh dự được đến tham quan, giao lưu và trải nghiệm thực tế tại Văn phòng Appota Group - Hà Nội.

Về phía Khoa Quản trị nhân lực, Trường Đại học Thương mại có sự tham dự của PGS. TS Trần Văn Trang – Trưởng khoa Quản trị nhân lực, TS Phạm Thị Thanh Hà – Phó trưởng khoa Quản trị nhân lực, các giảng viên của Khoa gồm ThS Nguyễn Thị Tú Quyên, ThS Bùi Khánh Linh, ThS Nguyễn Hồng Châu Linh và hơn 30 sinh viên K56, K57 và K58 của Khoa.

 

Về phía Appota Group có sự tham dự của 3 chuyên gia Nhân sự: chị Nguyễn Thị Thuý Anh - Learning & Development Manager, chị Nguyễn Thị Phương - HR Business Partner, chị Lương Quỳnh Chi - Talent Acquisition Leader cùng các anh/chị nhân viên HR của Công ty.

 

Chương trình “Appota Tour” gồm các nội dung:

      • Trải nghiệm không gian làm việc tại Appota Group
      • Tìm hiểu về Appota Group
      • Talk Show "HR In Reality"
      • Trao đổi: Sinh viên cần phải làm gì để theo đuổi nghề Nhân sự.
      • Thông điệp cho các bạn sinh viên Khoa Quản trị nhân lực- Trường Đại học Thương mại

 

Đến với Appota Group, các bạn sinh viên Khoa Quản trị nhân lực, Trường Đại học Thương mại đã được tham quan văn phòng làm việc độc đáo, với khu cafe và relax siêu “chill” ngay sảnh chính, khu vực chấm công bằng phần mềm ACheckin “nhà làm” và những góc sống ảo mang đậm tinh thần trẻ trung, high-tech và sáng tạo.

 Có thể là hình ảnh về 7 người, mọi người đang đứng, mọi người đang ngồi và trong nhà

 

Cũng tại buổi giao lưu, 3 chuyên gia của Appota Group đã chân thành chia sẻ những trải nghiệm cá nhân về nghề Nhân sự. Mỗi chuyên gia có những hành trình trải nghiệm và thử nghiệm khác nhau nhưng đã cùng lựa chọn gắn bó với nghề bởi tinh thần ham học hỏi, lòng quyết tâm theo đuổi mục tiêu, yêu thích làm việc với con người, và mong muốn giúp mọi người cùng phát triển. Các bạn sinh viên Khoa Quản trị nhân lực đã phần nào đồng cảm và được truyền cảm hứng bởi câu chuyện theo đuổi nghề Nhân sự của 3 chuyên gia, từ khi các chị là những sinh viên nỗ lực tìm hướng đi cho riêng mình đến lúc trở thành nhà quản lý, chuyên gia nhân sự tài ba.

 Có thể là hình ảnh về 8 người, mọi người đang đứng, mọi người đang ngồi và trong nhà

 

Các bạn sinh viên cũng được 3 chuyên gia hướng dẫn cách xác định định hướng nghề nghiệp và tìm môi trường làm việc phù hợp với bản thân. Các bạn được lựa chọn vào 1 trong 4 nhóm: nhóm Tuyển dụng, nhóm Đào tạo, nhóm C&B và nhóm Truyền thông nội bộ - Phát triển văn hoá - Trải nghiệm nhân viên để tìm hiểu về mảng công việc yêu thích của mình. Cả 4 nhóm đều thảo luận sôi nổi về những nội dung: Kiến thức/ kỹ năng/ thái độ nào phù hợp với nghề? Tại sao em nghĩ mình phù hợp với công việc này? Những thắc mắc cần chuyên gia giải đáp? Với sự hướng dẫn nhiệt tình của các anh/chị phòng Nhân sự Appota Group, các nhóm đã hiểu sâu hơn về 4 mảng công việc này và có những phần trình bày sinh động, thú vị!

 

Kết lại buổi giao lưu nhiều cảm xúc, chị Nguyễn Thị Thuý Anh nhấn mạnh 3 yếu tố quan trọng giúp các bạn sinh viên chọn công việc, chọn nơi làm việc phù hợp ngay khi còn đi học:

 

1, Tìm một người sếp trực tiếp tốt hơn là một mức lương cao – sếp tốt sẽ là người định hướng, dẫn dắt và có ảnh hưởng lớn đến công việc, lựa chọn nghề nghiệp sau này;

2, Môi trường mạnh hơn Tư duy – tìm môi trường tích cực, nơi cho các em nhiều cơ hội được làm việc, học hỏi và phát huy được khả năng của mình;

3, Ban lãnh đạo có tâm và có tầm – tìm hiểu về ban lãnh đạo của tổ chức các em quan tâm bởi đó là những người quyết định văn hoá và môi trường làm việc.

Và quan trọng nhất là sự nỗ lực, không ngại thử, không sợ sai, không ngừng học hỏi của mỗi sinh viên Khoa Quản trị nhân lực!

 Có thể là hình ảnh về 4 người và mọi người đang đứng

 

Điểm dừng chân tại Appota Group của HR Tour 2022 đã diễn ra thành công tốt đẹp! Khoa Quản trị nhân lực - Trường Đại học Thương mại xin chân thành cảm ơn Appota Group đã hỗ trợ và đồng hành cùng Khoa trong hành trình hướng nghiệp dành cho sinh viên, cảm ơn các diễn giả Nguyễn Thị Thúy Anh, Nguyễn Thị Phương, Lương Quỳnh Chi cùng các cộng sự đã mang lại cho sinh viên Khoa Quản trị nhân lực một buổi trải nghiệm hết sức thú vị và bổ ích. Kính chúc Appota Group ngày một phát triển và hy vọng Công ty sẽ tiếp tục đồng hành cùng Khoa Quản trị nhân lực trong thời gian tới!