HOẠT ĐỘNG KHOA HỌC

HỘI THẢO KHOA HỌC CẤP TRƯỜNG: "GIẢI PHÁP ĐÁP ỨNG CHUẨN ĐẦU RA CÁC CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGÀNH QUẢN TRỊ NHÂN LỰC"

03/04/2023
Ngày 29/03/2023, tại Phòng họp 1, Nhà F, Trường Đại Thương mại, Khoa Quản trị nhân lực đã tổ chức Hội thảo Khoa học Cấp trường với chủ đề: “Giải pháp đáp ứng chuyến đầu ra các chương trình đào tạo ngành Quản trị nhân lực”.

Hội thảo Khoa học Cấp trường khoa Quản trị nhân lực với chủ đề: “Giải pháp đáp ứng chuẩn đầu ra các chương trình đào tạo ngành Quản trị nhân lực”

Ngày 29/03/2023, tại Phòng họp 1, Nhà F, Trường Đại Thương mại, Khoa Quản trị nhân lực đã tổ chức Hội thảo Khoa học Cấp trường với chủ đề: “Giải pháp đáp ứng chuyến đầu ra các chương trình đào tạo ngành Quản trị nhân lực”.


Đây là sự kiện học thuật được tổ chức nhằm thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học, nâng cao chất lượng đào tạo và gợi mở các giải pháp đáp ứng chuẩn đầu ra cho ngành Quản trị nhân lực nói riêng và các ngành đào tạo đại học nói chung. Hội thảo cũng là dịp để các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, nhà quản lý doanh nghiệp đóng góp tri thức, kinh nghiệm để cùng phân tích, dự báo xu hướng và đề xuất các giải pháp, chính sách cải thiện hoạt động dạy và học.

 

Tham dự Hội thảo, về phía trường Đại học Thương mại, có sự hiện diện của:

- PGS,TS. Nguyễn Thị Bích Loan – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS,TS. Nguyễn Thị Minh Nhàn - Trưởng phòng Quản lý Khoa học.

Về phía khoa Quản trị nhân lực – đơn vị tổ chức hội thảo, có sự hiện diện của:

- PGS,TS. Trần Văn Trang - Trưởng khoa;

- TS. Phạm Thị Thanh Hà - Phó trưởng khoa;

- TS. Nguyễn Thị Liên - Trưởng Bộ môn Quản trị nhân lực doanh nghiệp;

- TS. Đinh Thị Hương - Trưởng Bộ môn Kinh tế nguồn nhân lực;

- TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Viện phó Viện Đào tạo Sau đại học cùng toàn thể giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục khoa Quản trị nhân lực.

Về phía đại diện doanh nghiệp, có sự hiện diện của:

- ThS. Nguyễn Thanh Phương - Giám đốc nhân sự Công ty Cổ phần CANIFA;

- Bà Bùi Ngọc Hà – Trường phòng Quản trị nguồn nhân lực Văn phòng Hà Nội - Công ty Cổ phần MISA;

- Bà Vũ Thị Ngọc Tâm - Giám đốc Tuyển dụng Công ty Cổ phần MISA;

- Bà Nguyễn Thị Linh Chi - Quản lý Truyền thông Thương hiệu Tuyển dụng, Công ty cổ phần viễn thông FPT.

Hội thảo lần này cũng đón nhận sự quan tâm của đại diện sinh viên các CLB, các lớp hành chính, học viên cao học 28A, 28B và nghiên cứu sinh ngành Quản trị nhân lực - Trường Đại học Thương mại.

 

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS,TS. Trần Văn Trang cho biết việc xác định chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo là rất quan trọng. Chuẩn đầu ra giúp các nhà quản lý chương trình, giảng viên và sinh viên biết được các yêu cầu cụ thể của chương trình đào tạo và tăng tính hiệu quả trong việc thiết kế và triển khai chương trình, từ đó nâng cao chất lượng đào tạo, thoả mãn tốt hơn nhu cầu của người học và người sử dụng lao động.

 

Hội thảo tập trung thảo luận 05 báo cáo, chia làm 02 phiên với các chủ đề đa dạng:

PGS.TS Trần Văn Trang trình bày bài nghiên cứu với tiêu đề “bàn về áp dụng mô hình đồng kiến tạo (constructive alignment) trong việc đáp ứng chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo đại học ngành quản trị nhân lực”.

ThS. Nguyễn Thị Tú Quyên trình bày về “Sử dụng phương pháp “lớp học đảo ngược – flipped classroom” trong giảng dạy hướng tới đạt chuẩn đầu ra chương trình đào tạo ngành quản trị nhân lực tại trường đại học thương mại”.

 

ThS. Nguyễn Thanh Phương trình bày về “Sự phù hợp giữa chuẩn đầu ra chương trình đào tạo quản trị nhân lực - trường đại học thương mại với yêu cầu của doanh nghiệp”.

 

Vũ Thị Ngọc Tâm báo cáo về “Những yêu cầu cơ bản đối với sinh viên tốt nghiệp ngành quản trị nhân lực và giải pháp đào tạo sinh viên gắn với nhu cầu của doanh nghiệp”

 

TS. Đinh Thị Hương với bài cáo cáo tiêu đề “Hoạt động nghiên cứu khoa học và ngoại khóa của sinh viên QTNL nhằm đạt chuẩn đầu ra chương trình đào tạo”.

 

Những trao đổi sôi nổi từ phía các nhà khoa học, giảng viên, nhà quản lý doanh nghiệp và các nghiên cứu sinh ngành Quản trị nhân lực đã cho thấy sự nỗ lực của khoa Quản trị nhân lực trong hoạt động giảng dạy trên lớp cũng như các hoạt động ngoại khóa, nhằm giúp các em trang bị kiến thức, kỹ năng, thái độ đạt chuẩn đầu ra và đáp ứng gần nhất với yêu cầu của doanh nghiệp ngoài thị trường lao động. Tuy vậy, thực tế từ phía doanh nghiệp cho thấy chuẩn đầu ra đã xây dựng vẫn còn những khoảng cách nhất định với những yêu cầu của doanh nghiệp.

Khoa Quản trị nhân lực xin tiếp thu những ý kiến trao đổi để tiếp tục hoàn thiện hơn nữa trong hoạt động xây dựng chương trình đào tạo, trong tổ chức giảng dạy, trong hoạt động học tập và hoạt động ngoại khóa khác.

Hội thảo khoa học cấp trường với chủ đề “Giải pháp đáp ứng chuẩn đầu ra các chương trình đào tạo ngành quản trị nhân lực” đã diễn ra thành công tốt đẹp. BTC Hội thảo xin chân thành cảm ơn các nhà khoa học, nhà quản lý giáo dục, đại diện các doanh nghiệp CANIFA, MISA, FPT Telecom cùng toàn thể giảng viên, nghiên cứu sinh và các em sinh viên đã quan tâm và dành thời gian tham dự.

 

BTC tin rằng những đóng góp từ các báo cáo tham luận và trao đổi của các thành viên tham dự là một nguồn tham khảo hữu ích, giúp Khoa Quản trị nhân lực có thêm cơ sở cho những thay đổi, cải tiến chương trình đào tạo trong thời gian tới.

----

Khoa Quản trị nhân lực - Trường Đại học Thương mại

Địa chỉ: Phòng 304, Nhà F, Trường Đại học Thương mại

Email:  khoaqtnl@tmu.edu.vn

Website: https://qtnl.tmu.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/QuantrinhanlucDHTM