HỘI SINH VIÊN

GIỚI THIỆU VỀ LIÊN CHI HỘI SINH VIÊN KHOA QUẢN TRỊ NHÂN LỰC

17/12/2023
Liên chi Hội Sinh viên Khoa Quản trị nhân lực là một tổ chức quan trọng của Khoa Quản trị nhân lực, đại diện và hỗ trợ cho sinh viên Khoa Quản trị nhân lực trong quá trình học tập và rèn luyện tại Trường Đại học Thương mại. Tham gia Hội sinh viên, các bạn sinh viên sẽ có cơ hội được, học hỏi và phát triển năng lực của bản thân, thiết lập các mối quan hệ tích cực và tham gia vào các hoạt động ngoại khóa thú vị.

Liên chi Hội Sinh viên Khoa Quản trị nhân lực thực hiện các chức năng chính như:

- Đại diện sinh viên:

Liên chi Hội Sinh viên Khoa Quản trị nhân lực đóng vai trò là đại diện cho cộng đồng sinh viên trong Khoa trong các cuộc họp, hội thảo và cuộc thảo luận với các thầy cô quản lý của Khoa. Họ là người giúp đỡ sinh viên trong việc giải quyết các vấn đề và đề xuất các cải tiến trong môi trường học tập và sinh hoạt sinh viên. 

- Tổ chức hoạt động:

Liên chi Hội Sinh viên Khoa Quản trị nhân lực tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, tình nguyện và giáo dục bổ ích cho sinh viên. Những hoạt động này giúp sinh viên có cơ hội phát triển kỹ năng xã hội, rèn luyện sự sáng tạo và tăng cường tinh thần đoàn kết trong cộng đồng. 

- Hỗ trợ sinh viên:

Liên chi Hội Sinh viên Khoa Quản trị nhân lực cung cấp hỗ trợ cho sinh viên trong các vấn đề liên quan đến học tập, tài chính và cuộc sống sinh viên. Họ tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên tiếp cận các nguồn thông tin quan trọng, cung cấp tư vấn và hỗ trợ tài chính cho những sinh viên gặp khó khăn.

 

Nhiệm vụ của Liên chi Hội Sinh viên Khoa Quản trị nhân lực: 

- Đoàn kết, khuyến khích, giúp đỡ Hội viên, sinh viên trong học tập và rèn luyện, hoàn thành nhiệm vụ của người sinh viên, góp phần xây dựng Khoa, Nhà trường vững mạnh.

- Giáo dục lý tưởng, truyền thống đạo đức, lối sống và ý thức pháp luật cho Hội viên, sinh viên. Họ cung cấp thông tin và tư vấn về các vấn đề liên quan đến sinh viên và xã hội.

- Phản ánh nhu cầu, nguyện vọng của sinh viên; tham gia đề xuất các chủ trương, chính sách liên quan đến sinh viên.

- Tổ chức các hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ các quyền lợi hợp pháp, chính đáng của Hội viên, sinh viên và tổ chức Hội. Tổ chức các hoạt động giáo dục như hội thảo, khóa học và buổi diễn thuyết. Ngoài ra, Liên chi Hội Sinh viên Khoa Quản trị nhân lực còn khuyến khích sinh viên tham gia vào các hoạt động thể thao và tình nguyện.

- Đoàn kết, phát triển quan hệ hữu nghị hợp tác với các tổ chức sinh viên, thanh niên tiến bộ và nhân dân các nước trên thế giới vì hoà bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội.

 

Cơ cấu tổ chức của Liên chi Hội Sinh viên Khoa Quản trị nhân lực: 

Liên chi Hội Sinh viên Khoa Quản trị nhân lực có cơ cấu tổ chức gồm Ban Lãnh đạo và các Ban chức năng. Ban Lãnh đạo là cơ quan điều hành các hoạt động của Liên chi Hội Sinh viên, bao gồm Liên chi Hội trưởng cùng hai Liên chi Hội phó và các Thành viên. Các Ban chức năng bao gồm Ban Nhân sự, Ban Truyền thông và Ban Sự kiện. Công việc chính của các ban gồm:

Ban Lãnh đạo:

- Lãnh đạo và quản lý các hoạt động của Liên chi Hội Sinh viên.

- Tổ chức các hoạt động văn hóa, giáo dục, thể thao và tình nguyện.

- Hỗ trợ và phát triển sinh viên.

- Xây dựng quan hệ hợp tác với các tổ chức sinh viên và cơ quan quản lý Khoa,  Trường.

Ban Nhân sự:

- Quản lý hồ sơ thành viên Hội sinh viên.

- Điều phối và cung cấp nguồn nhân lực hỗ trợ tổ chức sự kiện trong các hoạt động chung.

- Có kế hoạch phối hợp cùng ban khác thu hút thành viên mới, khai thác khả năng của thành viên.

- Thường xuyên cập nhật danh sách thành viên, số lượng đăng ký tham gia của từng chương trình.

Ban Truyền thông:

- Lên kế hoạch và triển khai chiến lược truyền thông

- Quản lý hình ảnh và thương hiệu của Liên chi Hội Sinh viên

- Sáng tạo nội dung truyền thông

- Quản lý trang web và mạng xã hội

- Phản hồi phản ánh của sinh viên về các hoạt động liên quan đến Khoa.

Ban Sự kiện:

- Tổ chức sự kiện trong các hoạt động chung.

- Phối hợp với các ban khác để đảm bảo chất lượng và hiệu quả các sự kiện của Liên chi Hội.

 

Một số hoạt động nổi bật của Liên chi Hội Sinh viên Khoa Quản trị nhân lực:

- Tổ chức các buổi workshop ý nghĩa, giúp sinh viên định hướng về chuyên ngành, nghề nghiệp bản thân

Với mục đích giúp sinh viên hiểu rõ hơn về nghề Nhân sự, đặc biệt là mảng phỏng vấn tuyển dụng, từ đó nâng cao năng lực, rèn luyện kỹ năng nghề cho sinh viên để có thể chuẩn bị hành trang bước chân vào nghề với tâm thế chủ động, Liên chi Hội sinh viên kết hợp cùng với Khoa Quản trị nhân lực tiến hành tổ chức Workshop  “Chân dung nhà phỏng vấn tuyển dụng” vào tối ngày 15/11/2022 với sự xuất hiện của các đại diện Khoa Quản trị nhân lực là thầy Trần Văn Trang, cô Nguyễn Thị Tú Quyên, cô Nguyễn Thị Liên và diễn giả là anh Vũ Lập Duy - Trưởng nhóm Tuyển dụng & Phát triển nguồn lực và HRBP của Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội.

Buổi workshop với những chia sẻ siêu chất lượng đến từ vị diễn giả khách mời - Anh Vũ Lập Duy đã định hình cho các bạn sinh viên về:

  • Các kỹ năng cần thiết khi tham gia phỏng vấn với tư cách là một ứng viên

  • Chuẩn bị kiến thức, kĩ năng để trở thành một nhà phỏng vấn tuyển dụng

Workshop “Chân dung nhà phỏng vấn tuyển dụng”, diễn giả anh Vũ Lập Duy

 

- Tổ chức các cuộc thi thể thao, các hoạt động tình nguyện như tham gia tình nguyện, hỗ trợ các em bé ở các làng trẻ

U Super Cup là giải bóng đá thường niên của Liên chi Hội Sinh viên Khoa Quản trị nhân lực tổ chức nhằm tạo ra sân chơi, kết nối sinh viên Khoa U nói riêng và toàn thể sinh viên nói chung. Tham gia giải đấu, các bạn sinh viên không chỉ có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, nâng cao thể lực và giải trí sau những giờ học căng thẳng, mà còn phát triển các kỹ năng như sự khéo léo, tư duy chiến thuật, tinh thần đồng đội, quyết tâm và sự kiên nhẫn. Những kỹ năng này không chỉ hữu ích trên sân bóng mà còn trong giúp ích cho cuộc sống hàng ngày và công việc sau này của các bạn sinh viên.

Giải Bóng đá Khoa Quản trị nhân lực - U SUPER CUP 2023

 

Giải Bóng đá Khoa Quản trị nhân lực - U SUPER CUP 2021 

 

Ngoài việc tổ chức giải bóng đá hằng năm, Liên chi Hội Sinh viên Khoa Quản trị nhân lực còn tổ chức một số buổi thiện nguyện tại các làng trẻ, hỗ trợ những trẻ em thiếu thốn để các em cảm nhận sự ấm áp của tình thương. Mới đây, Liên chi Hội Sinh viên Khoa Quản trị nhân lực đã có cơ hội được tham quan làng trẻ SOS, thăm những mái ấm tình thân nơi các em đang sinh sống thường ngày và cùng các em tham gia những trò chơi tập thể,… Cùng với đó, Liên chi Hội đã có món quà nho nhỏ và được giao lưu với các em tại Làng trẻ SOS Hà Nội. Đây là hoạt động nhằm nêu cao tinh thần nhân ái và tình nguyện vì cộng đồng của Liên chi Hội Sinh viên Khoa Quản trị nhân lực.

 

Liên chi Hội Sinh viên Khoa Quản trị nhân lực tổ chức buổi thiện nguyện tại Làng trẻ SOS Hà Nội

 

- Tham gia các sự kiện văn hóa, các cuộc hội thảo.   

Liên chi Hội Sinh viên đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra một môi trường học tập và sinh hoạt tốt cho sinh viên. Họ đem lại nhiều lợi ích cho sinh viên, từ việc phát triển kỹ năng cá nhân đến việc đóng góp vào cộng đồng. Mới đây, Liên chi Hội Sinh viên Khoa Quản trị nhân lực đã có cơ hội hợp tác cùng Liên chi Hội Sinh viên Khoa Marketing tham gia “Ngày hội sách và văn hóa đọc 2023”, đây là dịp để Liên chi Hội giao lưu, hợp tác và gắn bó sinh viên lại với nhau, tạo cơ hội để cùng nhau phát triển. Đặc biệt hơn trong cuộc thi lần này với sự hợp tác của hai Liên chi Hội đã hoàn thành tác phẩm “Lăng Bác: Con gửi niềm thương nhớ” và xuất sắc đạt giải Khuyến khích của cuộc thi. 

Cùng với đó Liên chi Hội Sinh viên Khoa Quản trị nhân lực cũng có những hoạt động khuyến khích các bạn sinh viên trong Khoa, trong Trường tham gia các cuộc thi, các hoạt động nhằm kết nối các sinh viên, tạo mối quan hệ tốt đẹp.

 

Liên chi Hội Sinh viên Khoa Quản trị nhân lực hợp tác cùng Liên chi Hội Sinh viên Khoa Marketing tham gia cuộc thi “Xếp sách nghệ thuật” - Ngày hội sách và văn hóa đọc 2023

 

Một số hình ảnh đẹp của Hội Sinh viên Khoa Quản trị nhân lực:

Một số khoảnh khắc đẹp tại giải bóng đá U Super Cup:

Một số hình ảnh đẹp của Liên chi Hội Sinh viên Khoa Quản trị nhân lực tại làng trẻ SOS Hà Nội:

 

Một số hình ảnh đẹp của Liên chi Hội Sinh viên Khoa Quản trị nhân lực tại “Cuộc thi xếp sách” - Ngày hội sách và văn hóa đọc 2023

 

Cùng theo dõi và cập nhật các hoạt động mới nhất của Liên chi Hội sinh viên Khoa Quản trị nhân lực tại Fanpage "Liên chi Hội Sinh viên Khoa Quản trị nhân lực  - Trường Đại học Thương mại" nhé: https://www.facebook.com/hsvkhoaqtnltmu