Cuộc thi Tâm & Tài

Ấn tượng đêm chung kết “Nhà quản trị nhân lực: Tâm và Tài 2023”: Quán quân gọi tên “Nhà quản trị tương lai”

17/04/2023
Đêm chung kết cuộc thi “Nhà quản trị nhân lực: Tâm và Tài 2023” đã diễn ra thành công rực rỡ vào tối ngày 15/04/2023, với sự góp mặt của 6 đội thi xuất sắc là các bạn sinh viên tài năng đến từ Khoa Quản trị nhân lực – Trường Đại học Thương mại. Trải qua ba phần thi đầy thử thách, đội thi “Nhà quản trị tương lai” đã xuất sắc giành được Giải Nhất của cuộc thi năm nay.

“Nhà quản trị nhân lực: Tâm và Tài” là cuộc thi được tổ chức thường niên của Khoa Quản trị nhân lực – Trường Đại học Thương mại, với mục đích thúc đẩy phong trào học tập, tạo ra sân chơi bổ ích, sáng tạo cho sinh viên, cũng như góp phần định hướng cho sinh viên ngành Quản trị nhân lực những kiến thức, kỹ năng và phẩm chất nghề nghiệp cần có để trở thành những nhà quản trị nhân lực tương lai thành công trong bối cảnh hiện nay.

 

Cuộc thi năm nay với chủ đề “Quản trị nhân lực Gen Z”,  chính thức được bắt đầu từ ngày 14/02/2023 đến ngày 15/04/2023 đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo các bạn sinh viên Khoa Quản trị nhân lực. Trải qua 2 vòng thi: “Khai phá” và “Kiến tạo”, 6 đội thi xuất sắc nhất đã được lựa chọn từ 28 đội thi và 150 đơn đăng kí cá nhân để cùng thi tài trong Đêm chung kết “Chinh phục”. Nào, hãy cùng chúng tôi một lần nữa trải qua đêm chung kết này nhé!

 

 

18h45: Đêm chung kết “Nhà quản trị nhân lực: Tâm và Tài 2023” chính thức được bắt đầu trong sự mong đợi của các đội thi và toàn thể khán giả có mặt trong Hội trường H1.

 

Đến dự đêm chung kết ngày hôm nay, về phía Trường Đại học Thương mại có sự hiện diện của PGS. TS Bùi Hữu Đức – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Ngô Ngân Hà – Phó Bí thư Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Về phía khoa Quản trị nhân lực, có sự hiện diện của PGS. TS Trần Văn Trang – Trưởng Khoa Quản trị nhân lực; TS. Phạm Thị Thanh Hà – Phó Trưởng Khoa Quản trị nhân lực; TS. Nguyễn Thị Liên – Trưởng Bộ môn Quản trị nhân lực doanh nghiệp; TS. Đinh Thị Hương – Trưởng Bộ môn Kinh tế nguồn nhân lực; TS. Bùi Thị Thu Hà – Phó Trưởng Bộ môn Quản trị nhân lực doanh nghiệp; ThS Trần Văn Tuệ - Bí thư Liên chi Đoàn Khoa Quản trị nhân lực cùng các thầy cô và toàn thể các bạn sinh viên của Khoa Quản trị nhân lực.

 

Về phía doanh nghiệp, có sự hiện diện của:

- TS Nguyễn Đức Thuận - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Long Biên;

- Bà Nguyễn Thanh Phương - Giám độc nhân sự Công ty Cổ phần Canifa;

- Bà Cam Thị Vân Anh - Giám đốc nội dung kiêm trợ lý thương hiệu nhẫn hàng Decumar Công ty Cổ phần Dược Mỹ phẩm CVI;

- Bà Bùi Ngọc Hà - Trưởng phòng Quản trị nguồn nhân lực Công ty Cổ phần MISA;

- Bà Ngô Thị Thu Dương - Phó trưởng phòng Thông tin Thị trường lao động Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội;

- Ông Hoàng Trung Kiên - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Vin Cà phê Việt Nam.

 

Về phía các anh chị cố vấn, có sự hiện diện của:

            -  Chị Hà Thị Hồng Trang - Phó phòng Quản trị Nguồn nhân lực tại Văn phòng MISA Miền Bắc Công ty Cổ phần Misa;

              -  Chị Giáp Quyên - Chuyên gia tư vấn huấn luyện nội tâm, chứng nhận bởi Tổ chức đào tạo WIT;

            - Chị Bùi Hồng Phương - 13 năm kinh nghiệm quản lý và tư vấn nhân sự trong các lĩnh vực BĐS, bán lẻ, dịch vụ, sản xuất, CNTT, y tế…;

              -  Chị Hồ Hương -  Chuyên gia có 16 năm trong nghề Nhân sự, gần 10 năm đảm nhiệm vai trò Quản lý Nhân sự ở các nhãn hàng như Canifa, Format, TokyoLife, Vanesa.

            - Chị Nguyễn Thị Thúy Anh - Trưởng phòng đào tạo Công ty Cổ phần Appota, cựu sinh viên K48, cựu Chủ nhiệm CLB Nhân sự Trường ĐH Thương mại;

              -  Chị Quỳnh Anh - Trưởng phòng Tuyển dụng - Đào tạo và Phát triển Văn hóa Công ty cổ phần Canifa.

 

Không khí của cuộc thi đã được làm nóng ngay từ những phút đầu tiên với tiết mục nhảy mashup và màn múa “Nàng thơ xứ Huế” đến từ các thành viên của Câu lạc bộ HRC.

 

 

19h: PGS. TS Trần Văn Trang – Trưởng khoa Quản trị nhân lực phát biểu khai mạc cuộc thi. Thầy Trang nhấn mạnh rằng, “Nhà quản trị nhân lực: Tâm và Tài” chính là một điểm nhấn trong các hoạt động ngoại khóa, hướng nghiệp và kết nối doanh nghiệp với các bạn sinh viên của khoa. Cuộc thi năm nay càng trở nên đặc biệt hơn nữa khi đây là lần đầu tiên sau 9 năm, cuộc thi được tổ chức hoàn toàn bởi các bạn sinh viên dưới sự cố vấn của các thầy cô giáo và các anh chị chuyên gia nhân sự đến từ các doanh nghiệp. Thầy Trang cũng gửi lời chúc may mắn đến các đội thi trong đêm nay, đồng thời thầy cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc và lời chúc sức khỏe đến quý vị đại biểu, các thầy cô giáo, đại diện doanh nghiệp và nhà tài trợ cho cuộc thi năm nay.

 

 

Cuộc thi năm nay rất may mắn khi nhận được sự ủng hộ to lớn từ các nhà tài trợ: Công ty Cổ phần Tập đoàn Long Biên – Nhà tài trợ kim cương, Công ty cổ phần Canifa và Công ty Cổ phần Dược mỹ phẩm CVI – Nhà tài trợ vàng, Công ty cổ phần Misa – Nhà tài trợ bạc, Công ty Cổ phần Vin Cà phê Việt Nam và Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội – Đồng tài trợ. Các nhà tài trợ đã góp phần rất lớn vào sự thành công của cuộc thi năm nay, cả về kiến thức chuyên môn cũng như những giải thưởng vô cùng hấp dẫn.

 

 

19h15: Ban giám khảo – những người cầm cân nảy mực của đêm chung kết gồm: PGS. TS Trần Văn Trang – Trưởng Khoa Quản trị nhân lực – Trưởng Ban giám khảo; TS. Nguyễn Đức Thuận – Chủ tịch thường trực Hội các nhà quản trị doanh nghiệp Việt Nam – Chủ tịch Tập đoàn Long Biên; Bà Nguyễn Thanh Phương – Giám đốc nhân sự Công ty cổ phần Canifa; Bà Lê Thị Thu Hương – Giám đốc nhân sự Công ty ALSC; Bà Bùi Ngọc Hà – Trưởng phòng Quản trị nguồn nhân lực Công ty cổ phần Misa.

 

 

19h20: Các đội thi bước vào phần thi đầu tiên của Đêm chung kết, phần thi “Giới thiệu đội thi và thể hiện tài năng”.

 

Đội “Fire in the hole” gồm 8 bạn trẻ tài năng, đã thể hiện giọng hát trong trẻo của mình qua 1 ca khúc mashup và những bước nhảy sôi động, tràn đầy năng lượng:

 

 

Đội “FR – Fire in the rock” gồm 9 bạn trẻ, đã mang đến cho đêm thi một hoạt cảnh và bài hát vô cùng thú vị, mang tên “Nhức đầu với Gen Z”:

 

 

Đội “9 Viên Ngọc Rồng” gồm 9 bạn gái xinh đẹp, với slogan “No train no gain”, đã thể hiện tình yêu với Khoa Quản trị nhân lực bằng một ca khúc do chính nhóm sáng tác mang tên “Khoa U tôi đó”. Ca khúc đã nhận được sự cổ vũ rất nhiệt tình từ phía khán giả:

 

 

Đội “Germ” gồm 7 thành viên đã mang đến cuộc thi một vở nhạc kịch hài hước:

 

 

Đội “Better together” gồm 9 thành viên với 9 cá tính khác nhau, đã mang đến một vở kịch thể hiện được khát khao dành chiến thắng của cả đội thi:

 

 

         Và cuối cùng, đội “Nhà quản trị tương lai” gồm 9 bạn trẻ vô cùng tài năng, đã mang lại cho cuộc thi một màn thể hiện tài năng vô cùng đặc biệt. Các bạn trẻ đã tái hiện lại hình thức nghệ thuật “Hầu đồng” – một nghi thức trong hoạt động tín ngưỡng dân gian đặc sắc của văn hóa Việt Nam. Tiết mục thực sự đã đem lại sự hào hứng cho khán giả trong hội trường với màn múa lửa và phát lộc của “Cô đôi đại ngàn”:

 

 

20h: Sau khi kết thúc phần thi Giới thiệu và tài năng, các đội thi bước vào phần thi kiến thức. Trải qua 30 câu hỏi liên quan đến Quản trị nhân lực, sau một màn rượt đuổi vô cùng gay cấn, đội thi “Nhà quản trị tương lai” đã xuất sắc giành vị trí dẫn đầu, theo sau đó là FR và Fire in the hole. Phần thi thực sự đã đem lại những phút giây hồi hộp và nín thở cho cả các đội thi và khán giả theo dõi.

 

 

         20h30: Phần thi “Hùng biện” – Phần thi quan trọng nhất của đêm chung kết được bắt đầu.

 

Đội “Fire in the hole”, với chủ đề “Đánh giá nhân lực Gen Z” đã tạo được ấn tượng rất tốt với ban giám khảo về những kiến thức chuyên môn mà các bạn đã tìm hiểu cũng như thể hiện được sự đầu tư của các bạn khi các bạn đã tiến hành khảo sát ý kiến một số chuyên gia nhân sự tại các doanh nghiệp về chủ đề này. Đặc biệt, phong thái và giọng nói của người thuyết trình Ngọc Mai đã thực sự thu hút được toàn bộ khán giả trong hội trường:

 

 

Đội “FR”, với chủ đề “Truyền thông nội bộ Gen Z” đã mang đến cho chúng ta những kiến thức và số liệu thực tế về mạng xã hội được sử dụng phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay trong công tác truyền thông nội bộ đối với Gen Z – Facebook, đồng thời nhóm cũng đưa ra liên hệ thực tiễn về công tác truyền thông nội bộ đang được thực hiện tại Công ty Cổ phần Canifa:

 

 

Đội “9 Viên Ngọc Rồng”, với chủ đề “Đãi ngộ nhân lực Gen Z” đã mang đến cho chúng ta một bức tranh toàn cảnh về các hình thức đãi ngộ, thu hút và giữ chân nhân tài đang được sử dụng phổ biến và đem lại hiệu quả tốt trong thời gian gần đây, đặc biệt là đối với nhân lực ngành IT:

 

 

Đội “Germ”, với chủ đề “Đào tạo và phát triển nhân lực Gen Z” đã mang đến những thông tin hữu ích về việc ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ trong công tác đào tạo và phát triển nhân lực hiện nay:

 

 

Đội “Better together”, với chủ đề “Tuyển dụng nhân lực Gen Z” đã thể hiện được những hiểu biết sâu sắc của các bạn về chủ đề, đồng thời các bạn cũng đã có một màn trình bày thuyết phục:

 

 

Đội “Nhà quản trị tương lai”, với chủ đề “Văn hóa doanh nghiệp Gen Z” đã mang đến cho đêm thi một màn hùng biện đầy năng lượng, đầy cảm xúc và truyền cảm hứng. Không chỉ thể hiện những hiểu biết của nhóm về văn hóa doanh nghiệp, “Nhà quản trị tương lai”, thông qua “tiếp viên trưởng” Minh Ánh còn truyền tải đến các bạn trẻ thế hệ Gen Z một thông điệp ý nghĩa “Gen Z chúng ta, trong tay có công cụ, trong đầu có kiến thức thì không có lý do gì để chúng ta không thể thay đổi thế giới. Hãy làm chủ con người mình, làm chủ công việc của mình để doanh nghiệp có thể nhận thấy giá trị của bạn và thay đổi văn hóa của doanh nghiệp vì thế hệ Gen Z”. Phần dự thi của “Nhà quản trị tương lai” cũng đã khép lại phần thể hiện tài năng của 6 đội thi trong buổi tối ngày hôm nay:

 

 

22h: Giây phút được mong chờ nhất của Đêm chung kết đã đến. Các đội thi cùng hồi hộp lắng nghe kết quả của Cuộc thi năm nay.

Đội “Fire in the hole” đã xuất sắc giành giải “Video được yêu thích nhất” với 990 lượt yêu thích và 469 lượt chia sẻ:

 

 

Giải khuyến khích của cuộc thi năm nay đã thuộc về 3 đội thi: “Fire in the hole”, “Better together” và “FR”. Các bạn đã để lại ấn tượng sâu sắc không chỉ với thầy cô và bạn bè mà còn cả với các đối tác doanh nghiệp đã theo dõi hành trình của các bạn trong suốt cuộc thi này:

 

 

Giải Ba, xin chúc mừng “Germ”, những cô gái tài năng đã nỗ lực hết mình và dành được sự yêu mến của tất cả mọi người:

 

 

Giải Nhì đã thuộc về 9 cô gái xinh đẹp – 9 Viên Ngọc Rồng của Khoa Quản trị nhân lực. Không chỉ có kiến thức mà 9 cô gái của chúng ta còn có những tài năng vô cùng đáng nể:

 

 

Và đội giành chiến thắng chung cuộc một cách vô cùng thuyết phục, Giải Nhất của cuộc thi Tâm và Tài 2023, xin được gọi tên “Nhà quản trị nhân lực tương lai”. Các bạn hoàn toàn xứng đáng với ngôi vị quán quân qua phần thể hiện vô cùng xuất sắc trong cả 3 phần thi của đêm chung kết tối nay:

 

 

Cuộc thi Nhà quản trị nhân lực: Tâm và Tài 2023 đã kết thúc thành công rực rỡ. Mong rằng trong những năm tiếp theo, cuộc thi của Khoa Quản trị nhân lực sẽ tiếp tục phát hiện ra những tài năng xuất sắc và đem lại cơ hội nghề nghiệp rộng mở hơn bao giờ hết cho các bạn.

 

 

Một lần nữa xin được chúc mừng đội Nhà quản trị tương lai và tất cả các đội thi đã tham gia cuộc thi bằng tất cả nhiệt huyết tuổi trẻ của mình!

 

Ban Truyền thông Khoa Quản trị nhân lực